Politics

‘รองนายกฯ’ ปัดข่าว 2 รมต.เตรียมไขก๊อกลงเลือกตั้ง!!

ประวิตร วงษ์สุวรรณ1 1

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าว 2 รัฐมนตรีเตรียมลาออกเพื่อลงสนามเลือกตั้งว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะยังไม่มีการพูดคุยใดๆ

เมื่อถามว่า การประชุม ครม.-คสช. ในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) จะพูดคุยถึงการคลายล็อคพรรคการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะหารือเรื่องการเลือกตั้ง ซึ่งต้องรอนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เสนอในที่ประชุมก่อน แต่เบื้องต้นก็ยึดตาม 6 ข้อก่อนหน้านี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องการทำธุรการของพรรค ส่วนข้อสรุปนั้นยังไม่สามารถยืนยันว่าจะชัดเจนในวันพรุ่งนี้ แต่การคลายล็อคจะอยู่ในกรอบระยะเวลาเดิม คือ เดือนกันยายน ดังนั้น ยังไม่อนุญาตให้พรรคการเมืองหาเสียง หรือเคลื่อนไหวในช่วงนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะดำเนินการ ถ้าพบว่าทำผิดก็คงไม่เอาไว้ ส่วนในที่ประชุมจะมีการพูดถึงการแบ่งเขตพื้นที่การเลือกตั้งให้เรียบร้อยหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมและ กกต.

ต่อข้อถามว่า เมื่อมีการคลายล็อคในเดือนกันยายน เจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายความมั่นคงจะติดตามและรักษาความเรียบร้อยอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การจัดประชุมสามารถทำได้ แต่ขออย่าเพิ่งหาเสียง หากไม่ทำผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ก็จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว ซึ่งการเลือกตั้งยังทัน เป็นไปตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK