Politics

พยากรณ์อากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 40 จังหวัดระวังฝนถล่ม

พยากรณ์อากาศวันนี้ กรมอุตุ ชี้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ทำให้หลายพื้นที่มีฝนตกหนัก กทม.มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนมากกว่าเมื่อวาน เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย และมีฝนตกหนักบางแห่ง ในภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระมัดระวังอันตราย จากฝนตกหนักที่เกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย

ส่วนสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก เนื่องจากขณะนี้ ประเทศไทยอยู่ในช่วงฤดูฝน ดังนั้น การเกิดหรือการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควัน ไม่มี หรือมีน้อยในช่วงฤดูฝน

พยากรณ์อากาศวันนี้ กรมอุตุ รายงานว่า

พยากรณ์อากาศวันนี้ กรมอุตุ

ภาคเหนือ เมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง 30% ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร และตาก อุณหภูมิ ต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิ สูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง 20% ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา และชัยภูมิ อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง เมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง 30% ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และสมุทรสงคราม อุณหภูมิ ต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิ สูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดจันทบุรี และตราด อุณหภูมิ ต่ำสุด 25-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิ สูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิ ต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิ สูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิ ต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิ สูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ อุณหภูมิ ต่ำสุด 27-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิ สูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK