Politics

‘ไพศาล’ จับตา ‘ลุงตู่’ ปรับครม. ห่วงกระทรวงการต่างประเทศได้ข้าราชการประจำเหมือนอุ้ม ‘ไก่ตัวเมีย’

“ไพศาล”แนะจับตา”ลุงตู่”ปรับครม. ชี้อาจมีทั้งคนพอใจและไม่พอใจ ภาวนาขออย่าได้ เป็นอดีตข้าราชการประจำอีกเลย สถานการณ์เช่นนี้จะกล้าวางตัว ดร.สุรเกียรติ์ ไหม? 

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Paisal Puchmongkol แสดงความคิดเห็นทางการเมืองเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เนื้อหาดังนี้ เมื่อลุงป้อม คุมพรรคเบ็ดเสร็จเด็ดขาด จัดกระบวนพรรคลงตัวแล้ว

ก็ต้องดูลุงตู่ จัดกระบวนรัฐ!!! ดูท่วงท่าแล้วก็น่าจะลงตัวเกือบหมดแล้ว ก็เป็นธรรมดา ที่ต้องมีผู้พอใจบ้างไม่พอใจบ้าง ใครผิดหวังก็ต้องออมใจรอวันหน้า!!

ไพศาล22

แต่ด้วยอำนาจทางการเมืองนั้น ย่อมสามารถแก้ปัญหาความไม่พอใจได้ไม่ยากไม่ลำบากเลย ที่น่าห่วงก็คือ ในสถานการณ์ที่วิกฤตรุมเร้ารอบด้านนั้น จะเลือกยอดคนและวางคนมีฝีมือที่สามารถรองรับขับเคลื่อนและฝ่าฟันวิกฤติได้หรือไม่? ดูแล้วก็ห่วงอยู่ตรงกระทรวงการต่างประเทศ ได้แต่ภาวนาขออย่าได้ เป็นอดีตข้าราชการประจำอีกเลย เพราะเมื่อขึ้นบนเวทีระหว่างประเทศแล้ว เทียบชั้นกับเขาไม่ได้ในทุกกรณี เหมือนกับอุ้มไก่ตัวเมียไปชนอย่างไรก็อย่างนั้น

คนผู้นี้จะต้องแจ่มแจ้งในพระบรมราชวิเทโศบายในรัชกาลที่ 5 และกระจ่างแจ้งในสถานการณ์โลก รวมทั้งเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงผลประโยชน์แห่งชาติของไทย และมีเครือข่ายต่างประเทศอย่างกว้างขวาง

สถานการณ์เช่นนี้จะกล้าวางตัว ดร.สุรเกียรติ์ ไหม? 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight