COVID-19

‘แอปเปิล’ เตรียมปิด 11 สาขาในสหรัฐอีกครั้ง หวั่นโควิดระบาดรอบสอง

แอปเปิล เตรียมปิด 11 สาขาในสหรัฐรอบใหม่ หลังจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ ในบางรัฐพุ่งสูงขึ้น

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า แอปเปิล อิงค์ บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของสหรัฐ ที่เพิ่งจะเปิดร้าน “แอปเปิล สโตร์” ในสหรัฐอีกครั้ง เมื่อเดือนที่แล้ว เตรียมที่จะปิดสาขารอบใหม่ ท่ามกลางจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในหลายรัฐพุ่งสูงขึ้น  โดยการปิดร้านครั้งนี้ จะเกิดขึ้นในฟลอริดา ซึ่งจะปิด 2 สาขาด้วยกัน เช่นเดียวกับที่ นอร์ทแคโรไลนาที่จะปิด 2 สาขา เซาท์แคโรไลนา 1 สาขา และ 6 สาขาในแอริโซนา

apple

รัฐเหล่านี้ต่างมีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก และอยู่ในกลุ่ม 10 รัฐ ที่พบผู้ป่วยรายใหม่ โดยเฉลี่ย 7 วันก่อนหน้านี้ พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เหล่านี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สหรัฐกำลังผ่อนคลายมาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วประเทศ และบรรดาธุรกิจเริ่มกลับมาดำเนินกิจการกันอีกครั้ง

“เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในบางชุมชนที่เราให้บริการอยู่ เราจึงตัดสินใจที่จะปิดร้านชั่วคราวในพื้นที่เหล่านี้ เราดำเนินมาตรการนี้ด้วยความระมัดระวังอย่างมาก และจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด” แถลงการณ์แอปเปิล ระบุ

ก่อนหน้านี้ เมื่อบริษัทเริ่มเปิดร้านรอบใหม่นั้น แอปเปิล เคยระบุว่า อาจจะเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจได้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ต่างๆ

ทั้งนี้ แอปเปิลเริ่มปิดร้านสาขา นอกประเทศจีนมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่่ผ่านมา ในความพยายามที่จะควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก และได้กลับมาเปิดร้านสาขานอกประเทศ จีนอีกครั้ง เมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเริ่มที่เกาหลีใต้เป็นประเทศแรก ก่อนที่จะเปิดสาขาในสหรัฐเมื่อเดือนพฤษภาคม โดยให้บริการอย่างจำกัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo