General

ขังเดี่ยว ‘บรรยิน’ วงจรปิดจับตา 24 ชม. เตรียมกำลัง ‘หนุมาน’ สนับสนุนขึ้นศาลทุกครั้ง

จับ ‘บรรยิน’ ขังเดี่ยว ห้ามติดต่อบุคคภายนอก และนักโทษ พร้อมจับตาพฤติกรรรมผ่านกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง  ขณะกองปราบสั่งการ “หนุมาน” เตรียมกำลังพร้อมสนับสนุน ทุกครั้งที่ต้องไปขึ้นศาล 

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง และอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา วางแผนแหกคุก และพยายามฆ่าตัวตายภายในเรือนจำว่า  ยังคงมีการสืบสวนเป็นทางลับ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกรมราชทัณฑ์ และตำรวจในการสืบหาข้อเท็จจริง จึงไม่ขอยืนยันเรื่องการวางแผนแหกคุกดังกล่าว แต่ยืนยันว่าทางกรมราชทัณฑ์มีมาตรการในการดูแลนักโทษอยู่แล้ว และได้สั่งการให้เฝ้าระวังตรวจสอบเรื่องนี้เป็นพิเศษ

“ขณะนี้ได้ย้ายพ.ต.ท.บรรยิน ไปควบคุมอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง ตั้งแต่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ปัจจุบันทางเรือนจำได้เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกัน โดยไม่อนุญาตให้ใครเข้าเยี่ยม ยกเว้นแต่ทนายความ และแยกขัง ไม่ให้ติดต่อกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ เพื่อป้องกันการติดต่อกับบุคคลภายนอก พร้อมกับเฝ้าติดตามพฤติกรรม โดยการประเมินอารมณ์ และเฝ้าจับตาดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด ผ่านกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง” พ.ต.อ.ณรัชต์ ระบุ

Former

ทางด้าน พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ได้รับเบาะแสจริงมาจากผู้ต้องหา 2 คน ที่ได้รับการช่วยเหลือให้ประกันตัวออกมา ซึ่งให้การเป็นประโยชน์ต่อชุดสืบสวน และได้นำข้อมูลส่วนนี้ไปหารือกับคณะพนักงานสอบสวนกองปราบปรามแล้ว

เบื้องต้นได้พิจารณาเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

อย่างไรก็ตาม เรื่องการเฝ้าจับตาดูความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ประสานงานกับทางกรมราชทัณฑ์ ให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษแล้ว พร้อมกันนี้ ยังได้สั่งการให้ชุดหนุมานกองปราบปราม เตรียมกำลังพร้อมสนับสนุน หากต้องมีการคุมตัวพ.ต.ท.บรรยิน ไปขึ้นศาลทุกครั้ง พร้อมกับประสานตำรวจศาล ดูแลเป็นกรณีพิเศษด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo