Politics

‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงย้ำ! ต้องเปิดประเทศ ประชาชนรากหญ้าเดือดร้อนแย่แล้ว

ทูลกระหม่อม หญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงย้ำ!! ถึงเวลาต้องเปิดประเทศสำหรับการท่องเที่ยวแบบ New Normal ได้แล้ว อย่ากลัวที่จะเริ่มผ่อนปรน ประชาชนเดือดร้อนแย่แล้ว

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์พระรูป พร้อมข้อความ ผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ว่า สวัสดีวันเสาร์ วันชิล ชิล วันหยุดแบบนี้ ได้พักผ่อน ในบรรยากาศเขียวๆ อากาศสดชื่น สบายๆก็จะดีมาก เพราะร่างกายต้องการธรรมชาติ ถอดหน้ากากชั่วขณะ เพื่อทานก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ทำให้อารมณ์ดีเพิ่มภูมิคุ้มกัน เพื่อต่อสู้กับโควิดต่อไป

ทูลกระหม่อม

วันนี้ มีข่าวแรงงานพม่า กลับประเทศ อ้างว่า ติดเชื้อจากประเทศไทย 23 คน เท็จจริงอย่างไร ก็ต้องเช็คดูก่อน แต่ ก็มีผู้ออกมาว่ากันแล้วว่า ที่ในประเทศไทยที่ว่า มีผู้ติดเชื้อน้อยนั้น อาจไม่จริง ถูกละ ดิฉันก็พูดตั้งแต่ต้นว่า วิธีที่จะควบคุมเชื้อ โควิด ให้สำเร็จ ก็อยู่ที่เราจะต้อง test หาเชื้ออย่างจริงจัง และมี contact tracing

ซึ่งดิฉันก็คิดว่า เราได้ทำไปจนควบคุมโรคได้ในระดับหนึ่งแล้ว และถึงเวลา ที่เราจะเริ่มเปิดประเทศ สำหรับการท่องเที่ยวได้แล้ว อย่างระมัดระวัง อย่างสร้างสรรค์ ในแบบ New Normal อย่างวิธีการ Travel Bubble หรือ เน้นการท่องเที่ยว อย่างสร้างสรรค์ เราต้องใช้ความคิด จินตนาการในการ promote ประเทศเราให้มากขึ้น

ทูลกระหม่อม

แต่จะบอกไม่ให้เปิดการท่องเที่ยวนั้นไม่ได้ อย่ามาพูด มาย้ำว่า ต้องมีระลอกสอง มีน่ะมีแน่ เพราะโควิด จะอยู่กับเราไม่ไปไหนหรอก จะกลับมาตามฤดูกาล ในแต่ละท้องถิ่น แบบไข้หวัดนก H1N1 ก็ยังอยู่ Mers ก็ยังมีอยู่ รวมทั้งไข้เลือดออก Dengue ก็ระบาดอยู่ เป็นระยะๆ รวมทั้ง HIV เราก็ต้องหาวิธีป้องกัน และก็ต้องอยู่กับมัน

ซึ่งต่อไป ก็อาจมีวัคซีน และ ยารักษาที่ดีทำให้เราจัดการกับไวรัสนี้ได้ แต่เราต้องรักษาสมดุล ในเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง และโควิด เรา need อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งจะนำรายได้เข้าประเทศ และคนที่ทำงาน ในอุตสาหกรรมนี้ มีจำนวนมากมาย ปากท้องก็แห้ง ประชาชน โดยเฉพาะรากหญ้า ก็เดือดร้อนกันแย่แล้ว อย่ากลัวที่จะเริ่มผ่อนปรน เรื่องการท่องเที่ยวเลย เพียงแต่ช่วยกันคิด รูปแบบการท่องเที่ยวแบบ New Normal กันดีกว่า #COVID19 #เป็นกำลังใจให้ทุกคน #TestTestTest #ContactTracing #TravelBubble #TAT #เที่ยวไทย #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย

นอกจากนี้ ทูลกระหม่อม หญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ ว่า ข่าวดีเกี่ยวกับโควิด ก็มีรายงาน เรื่องวัคซีน Corona Virus สายพันธุ์ใหม่คือ COVID-19 ที่ China National Biotechs Group เขาเปิดเผยมาเมื่อวันอังคาร ท่ามกลางข่าวการระบาดอีกทีที่ ปักกิ่ง ว่าเขาทดลองวัคซีน ในคนได้ผลดีมาก สามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ระดับสูงใน Test Subjects ทุกคน และ ไม่มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด และ เขาจะทดลองขั้นสาม คือ ขั้นสุดท้าย ที่เป็นการทดลองใหญ่ ในต่างประเทศ คือที่ Brazil ในเร็วๆ นี้ ส่วนที่ Oxford ก็ได้พบว่าการใช้ Steroid ที่ชื่อ dexamethasone ซึ่งเป็นยา steroid ที่มีใช้กันอยู่แล้ว และราคาไม่แพง สามารถรักษาคนไข้ COVID ที่ป่วยหนัก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจให้ไม่ตายได้ โดยลดอัตราการตายได้ถึง 1/3 ก็เป็นข่าวดีนะคะ #COVID19 #เป็นกำลังใจให้ทุกคน #TestTestTest #ContactTracing #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo