Politics

‘บิ๊กแป๊ะ’ ปัดลงสนามการเมือง หวั่นถูกการเมืองเล่น!!

“พล.ต.อ.จักรทิพย์” ปัดข่าวลงสนามการเมืองในนามพรรคประชาธิปัตย์หลังเกษียณ ยันไม่ต้องการลงเล่นการเมือง เพราะกลัวถูกการเมืองเล่น

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกระแสข่าวว่า หลังเกษียณอายุราชการจะไปเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อแข่งขันกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่เตรียมสมัครในนามผู้สมัครอิสระ และผู้สมัครอื่นๆ ระบุยังไม่มีใครมาทาบทาม และยืนยันว่าไม่ต้องการลงเล่นการเมือง เพราะกลัวถูกการเมืองเล่น

บิ๊กแป๊ะ2066311

ส่วนกระแสข่าวความขัดแย้งระหว่างตำรวจกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังดีเอสไอร่วมกับกรมการปกครองเข้าจับกุมบ่อนการพนันอาร์เจ ในอำเภอมาบตาพุต จังหวัดระยอง ส่งผลให้ต้องสั่งย้าย 5 เสือโรงพัก และผู้บังคับการจังหวัดระยองนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ย้อนถามสื่อว่า ที่ผ่านมาดีเอสไอเคยเข้าจับกุมบ่อนการพนันหรือไม่ เรื่องนี้ไม่ได้ตำหนิดีเอสไอทำถูกต้องหรือไม่ แต่เห็นว่าดีเอสไอเป็นหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายคดีพิเศษ ซึ่งเป็นคดีที่มีความสลับซับซ้อน

“การจับกุมคดีใดๆ ก็ควรเหมาะสมกับงานที่ได้รับมอบหมายอย่างชัดเจน อีกทั้งที่ผ่านมาการจับกุมบ่อนการพนันหรืออบายมุข ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจในการดำเนินการกวาดล้างมาโดยตลอด พร้อมย้ำว่า ไม่ใช่การตำหนิ หรือมีความขัดแย้งกับหน่วยงานใด” พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo