Politics

สธ.บรรจุข้าราชการด่านหน้าโควิด-19 ดีเดย์รอบแรก 29 มิ.ย.

กระทรวงสาธารณสุข บรรจุข้าราชการใหม่ให้บุคลากรผู้ปฏิบัติงานในสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 รอบแรก ในกลุ่มบุคลากรผู้ให้บริการด่านหน้า วันที่ 29 มิถุนายนนี้ และจะบรรจุรอบต่อไปในเดือนกันยายน 2563

วันนี้ (19 มิ.ย.) ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับมอบหมายจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการสามัญ (อ.ก.พ.)  กระทรวงสาธารณสุข เพื่อพิจารณาการบรรจุข้าราชการใหม่ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีทุกท่าน เห็นความสำคัญของบุคลากรสาธารณสุข จึงได้จัดสรรตำแหน่งให้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานต่อสู้กับสถานการณ์โรคโควิด 19

fuu

ดร.สาธิต กล่าวต่อว่า ที่ประชุมวันนี้ ได้พิจารณาหลักเกณฑ์การบรรจุข้าราชการตามที่ ครม. คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ.) และคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) กำหนด ให้กับบุคลากรผู้ปฏิบัติหน้าที่หน้างาน และสนับสนุนการปฏิบัติงานโควิด 19 โดยบรรจุรอบแรกในวันที่ 29 มิถุนายน 2563  และจะทยอยบรรจุให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานโรงพยาบาล และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลรอบต่อไป ในเดือนกันยายน 2563

“ได้มอบกองบริหารทรัพยากรบุคคล ให้สื่อสารทำความเข้าใจกับบุคลากรว่า การจัดสรรครั้งนี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ กพ. และคปร.กำหนด และมอบให้อธิบดี ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ทุกเขตสุขภาพ กำกับติดตามการจัดสรรให้มีความเป็นธรรม เนื่องจากตำแหน่งที่ได้รับครั้งนี้เป็นกรณีพิเศษจากการต่อสู้สถานการณ์โรคโควิด 19 ในส่วนบุคลากรที่ยังไม่ได้รับการบรรจุจะหารือกับ กพ. และคปร. เพื่อพิจารณาหาแนวทางที่เหมาะสมต่อไป” ดร.สาธิตกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo