Politics

‘อุตตม’ ยันไม่ถอดใจ! ย้ำ ‘บิ๊กตู่’ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม.

“อุตตม” ยันไม่ถอดใจ! ย้ำ “บิ๊กตู่” ยังไม่ส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี ปัดแสดงความคิดเห็น ชี้เป็นเรื่องไม่เหมาะสม แต่ร่วมประชุมใหญ่พลังประชารัฐ 27 มิ.ย.นี้แน่นอน

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญ ว่า บรรยากาศการประชุมวันนี้ (19 มิ.ย.) เป็นการพูดคุยวาระปกติเพื่อกำหนดวาระที่จะนำผลการประชุมไปหารือต่อในที่ประชุมใหญ่ วันที่ 27 มิถุนายนนี้ เวลา 13.00 ที่ อิมแพค เมืองทองธานี เช่น เรื่องงบประมาณ กิจกรรมของพรรค วาระอื่น ๆ และที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะทำงานศึกษาในรายละเอียดเพื่อเสนอต่อที่ประชุมใหญ่สามัญ

อุตตม196631

เมื่อถามย้ำว่า หากการประชุมครั้งหน้าไม่มีชื่อ นายอุตตม เป็นกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะดำเนินการอย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของพรรคที่จะเสนอรายชื่อในกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ การแสดงความเห็นก่อนหน้าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม

“อย่าเพิ่งพูดเลยว่าอะไรเป็นอะไร หรือพูดชื่อใคร ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ และวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ผมร่วมประชุมด้วย เพราะต้องเป็นประธานการประชุม” นายอุตตม กล่าว

ส่วนกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนั้น นายอุตตม กล่าวว่า ไม่กังวล ขณะนี้ยังทำหน้าที่ต่อไป อีกทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เน้นย้ำรัฐมนตรีว่า ต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วนเพื่อชนะโควิด-19 ต้องเดินตามนั้น อีกทั้งการปรับ ครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี จึงขอให้ทุกคนทำตามหน้าที่ มีอะไรก็ต้องทำไป เพราะนายกรัฐมนตรีเองยังไม่ส่งสัญญาณว่าจะปรับครม.

เมื่อถามย้ำว่า หากไม่ได้เป็นรัฐมนตรีต่อจะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่คิด เมื่อถามย้ำว่าถอดใจหรือ นายอุตตม กล่าวว่า ไม่ ใจยังอยู่ที่เดิม

ส่วนในวันที่ 23 มิถุนายนนี้จะเชิญพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่ายังไม่ทราบเรื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo