COVID-19

‘ศบค.’ เตรียมถกตัวแทน ‘ผับ-บาร์-คาราโอเกะ’ 21 มิ.ย. นี้ หารือปลดล็อก

ศบค. เตรียมเปิดหารือ แหล่งบันเทิงกลางคืน  “ผับ-บาร์-คาราโอเกะ”  ถึงแนวทางปลดล็อก วันที่ 21 มิ.ย.นี้ 

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงถึงกรณีกลุ่มนักดนตรีเรียกร้องให้รัฐบาลปลดล็อกกลับไปทำงานตามปกติว่า เป็นที่น่าเห็นใจ เพราะกิจกรรม และกิจการอื่นเปิดได้ แม้แต่คอนเสิร์ตก็ยังเปิดได้ แต่นักดนตรียังทำงานไม่ได้ และคนที่ติดเชื้อไม่ใช่นักดนตรี แต่เป็นนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในสถานบันเทิง เรื่องเหล่านี้ ผู้อำนวยการ ศบค.เป็นห่วงทุกอาชีพที่สุจริตทุกอย่างล้วนมีสิทธิดำเนินการ

night

“วันเดียวกันนี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผบ.ทบ. ในฐานะกรรมการ คณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 เจรจากับกลุ่มนักดนตรีอิสระแล้วว่า มีการเตรียมการจะอยู่กับวิถีชีวิตใหม่อย่างไร มีส่วนช่วยอะไรให้สังคม และจะช่วยทำอย่างไรไม่ให้ติดเชื้อ รวมถึงกิจการผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่จะมีผู้แทนมาพูดคุยแนวทางปลดล็อกในวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายนนี้ เวลา 10.30 น.”

นพ.ทวีศิลป์  ย้ำว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าว เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อให้เกิดขึ้นเร็วๆ นี้ และทำให้กิจการกิจกรรมต่างๆ อยู่ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ ที่จะปลอดภัยกันทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo