Business

ธ.ก.ส.โอนเงินเยียวยาวันนี้อีก 1 ล้านราย เผยเกษตรกร 56 รายยื่นสละสิทธิ์แล้ว!!

ธ.ก.ส.โอนเงินเยียวยาวันนี้อีก 1 ล้านราย รวม 4 วัน โอนแล้ว 4,000,965 ราย เป็นเงิน 20,004.83 ล้านบาท ด้าน “กระทรวงเกษตรฯ” เผย เกษตรกร 56 รายยื่นสละสิทธิ์แล้ว

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ธ.ก.ส.โอนเงินเยียวยาวันนี้ โอนเงินเยียวยางวดที่ 2 ให้เกษตรกรแล้ว 1,001,014 ราย รวม 4 วัน โอนแล้ว 4,000,965 ราย เป็นเงิน 20,004.83 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นวันที่ 21 มิถุนายน สำหรับผลการจ่ายเงินเยียวยางวดที่ 1 ของเดือนพฤษภาคม จ่ายแล้ว 7,235,675 ราย รวมทั้งสิ้น 36,178,38 ล้านบาท

ธ.ก.ส.โอนเงินเยียวยาวันนี้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบความถูกต้องของบัญชีธนาคาร ซึ่งเกษตรกรแจ้งข้อมูลเข้ามาเพิ่ม 47,715 ราย หากได้รับคำยืนยันจากธนาคารต่าง ๆ แล้ว ธ.ก.ส. จะโอนให้ทันที ส่วนที่ยังไม่สามารถโอนได้มี 154,738 ราย เนื่องจากเกษตรกรผู้ได้รับสิทธิ์ยังไม่แจ้งเลขบัญชี จึงขอให้เกษตรกรแจ้งหมายเลขบัญชีผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com โดยเป็นบัญชีธนาคารใดก็ได้ รวมทั้งพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือแจ้งต่อเจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ระดับภูมิภาค ซึ่งจะไปติดต่อถึงบ้าน หากได้รับแจ้งเลขบัญชีและตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลแล้ว ธ.ก.ส.จะโอนให้ทันที

นายกษาปณ์ กล่าวต่อว่า วันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้ประสงค์คืนสิทธิ์หรือสละสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร โดยนำเงินไปคืนที่เคาน์เตอร์ ธ.ก.ส. 1 ราย คาดว่าวันพรุ่งนี้จะมีรายชื่อที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รวมแจ้งเพิ่ม เนื่องจากกำหนดแนวทางร่วมกันว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะส่งรายชื่อผู้สละสิทธิ์ทุกวันศุกร์ โดยล่าสุด กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รายงานว่า มีผู้ขอสละสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกรแล้ว 56 ราย

ทั้งนี้ เกษตรกรที่ประสงค์สละสิทธิ์หรือคืนเงินช่วยเหลือจากโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด- 19 โดยเกษตรกรสามารถยื่นแบบคําร้องขอสละสิทธิ์ด้วยตนเองหรือทําหนังสือมอบอํานาจให้ผู้แทนมายื่นแบบคำร้องต่อเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการรับขึ้นทะเบียนเกษตรกรทั้ง 7 หน่วยงาน สํานักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ทุกจังหวัด และส่วนกลาง ได้แก่ สํานักงานเกษตรอําเภอ และสํานักงานเกษตรพื้นที่ 1 มีนบุรี สํานักงานเกษตรพื้นที่ 2 ลาดกระบัง สํานักงานเกษตรพื้นที่ 3 ตลิ่งชัน สํานักงานเกษตรพื้นที่ 4 ทวีวัฒนา สํานักงานประมงจังหวัด และสํานักงานประมงอําเภอทุกแห่ง สํานักงานประมงพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ธ.ก.ส.โอนเงินเยียวยาวันนี้

สํานักงานปศุสัตว์จังหวัด และสํานักงานปศุสัตว์อําเภอทุกแห่ง กรมหม่อนไหม และศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ ทุกศูนย์ ทั้ง 21 แห่ง การยางแห่งประเทศไทยจังหวัด และสาขาทุกแห่ง และสํานักงานกลาง สํานักงานสรรพสามิตพื้นที่ พื้นที่สาขาที่ออกใบอนุญาต สํานักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคทุกแห่ง และเจ้าหน้าที่ประจําโรงงานน้ำตาล 57 แห่ง

สํานักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ทุกจังหวัด หน่วยงานส่วนกลาง ได้แก่ กรมส่งเสริมการเกษตร กรมปศุสัตว์ กรมประมง กรมหม่อนไหม การยางแห่งประเทศไทย สํานักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสํานักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.)

โดยเปิดให้ยื่นคําร้องขอคืนสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ในวันเวลาราชการ นอกจากนี้ สามารถดาวน์โหลดเอกสารได้จาก www.moac.go.th และหลังจากที่เกษตรกร ยื่นคําร้องขอสละสิทธิ์การช่วยเหลือแล้ว หน่วยงานรับคําร้องจะบันทึกคําร้องตามแบบฟอร์มเข้าระบบ แล้ว สศก. จะรวบรวมส่งรายชื่อให้ ธ.ก.ส. หากใช้บัญชี ธ.ก.ส. ทาง ธ.ก.ส. จะตัดเงินออกจากบัญชีได้เลย แต่หากใช้บัญชีธนาคารอื่น ให้นำเงินไปคืนที่เคาน์เตอร์ ธ.ก.ส. ใกล้บ้านทุกสาขา

อย่างไรก็ตาม ธ.ก.ส.โอนเงินเยียวยาวันนี้ 1,001,014 ราย สามารถตรวจสอบการโอนเงินได้ ที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo