COVID-19

รู้ยัง!! ไทยชนะ เปิดเช็คอินกลุ่มพรุ่งนี้ เผยยอดผู้ใช้งานพุ่งกว่า 27.5 ล้านราย

ไทยชนะ เปิดเช็คอินกลุ่ม 18 มิถุนายนนี้ พร้อมบริการตรวจสอบความหนาแน่น และจองก่อนเข้าใช้บริการ ล่าสุด มียอดผู้ใช้งานระบบ กว่า 27.5 ล้านราย

นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการด้านข้อมูลการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อโควิด-19 เปิดเผยว่า ได้เพิ่มบริการใหม่ แพลตฟอร์ม ไทยชนะ เปิดเช็คอินกลุ่ม และเช็คเอาท์กลุ่ม ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

ไทยชนะ2

สำหรับแอปพลิเคชัน Group Check in บนแพตฟอร์ม ไทยชนะ จะสามารถเช็คอินให้กับบุคคลที่มาร่วมกันได้อีก 3 คน ด้วยการใส่ชื่อของตนเองว่า วันนั้นไปทานข้าวกับใคร เปิดให้อัพเดทได้ ทั้งระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์ และยังป้องกันคิวอาร์โค้ดปลอม รวมถึงป้องกันการส่ง SMS

นอกจากนี้ ยังสามารถ Group Check out ได้ และหากจะไปเที่ยวอุทยาน หรือสถานที่ท่องเที่ยว ก็สามารถดูจำนวนคนที่เข้าไปในสถานที่ในแต่ละวันได้ และสามารถจองสถานที่ได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันใหม่ๆ ซีเรียลนัมเบอร์ ที่สามารถนำไปส่งเสริมการใช้งานระบบ ในร้านค้าหรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่อยู่ระบบไทยชนะได้อีกด้วย

เช็คอินกลุ่ม

ปัจจุบัน มีผู้ใช้ลงทะเบียนใช้งาน ระบบไทยชนะ แล้วจำนวน 27,595,753 ราย โดยมีจำนวนกิจกรรม หรือกิจการที่ลงทะเบียน จำนวน 197,381 ร้าน จำนวนผู้ลงทะเบียนใช้แอปพลิเคชัน (ระบบแอนดรอยด์ และ ไอโอเอส) จำนวน 333,919 ราย

ขณะที่ จำนวนเช็คอิน – เช็คเอาท์ ผ่านแพลตฟอร์ม ไทยชนะ อยู่ที่ 51%โดยเป็นการเช็คอิน – เช็คเอาท์ ผ่านแอปพลิเคชัน 92% ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ถูกนำไปใช้เพื่อการสอบสวนโรคเท่านั้น โดยคณะรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำ ศบค. ให้ดูแลอย่างใกล้ชิด และยึดความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัวเป็นสำคัญ

เช็คเอาท์

ในส่วนของการประเมินกิจการร้านค้า พบว่า มี 5-6 ธุรกิจ ที่มีแนวโน้มน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะการทำความสะอาดร้านค้า และการเว้นระยะห่าง โดยมีทั้งร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ร้านค้าปลีก ร้านค้าส่ง และร้านอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ที่ไม่ผ่านการประเมิน

“ถ้าเราไม่อยากกลับไปเป็นเหมือนเดิม ไม่อยากไปถึงระลอกที่ 2 ต้องไม่ประมาทเพื่ออยู่ได้อย่างปลอดภัย”นพ.พลวรรธน์ กล่าว

Avatar photo