COVID-19

เปิด Travel Bubble ต้องรอบคอบ เน้นหัวใจหลัก ‘ระบบสาธารณสุข’

เปิด Travel Bubble ต้องรอบคอบ เลขา สมช. ย้ำต้องพิจารณาระบบสาธารณสุขเป็นหลัก ในการเลือกจับคู่ประเทศ ขอให้ประชาชนมั่นใจได้

พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะ ประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจ พิจารณาการผ่อนปรนการบังคับใช้มาตรการ ในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เปิดเผยว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้มีการประชุมพิจารณาในประเด็นการเปิด Travel Bubble ต้องรอบคอบ

Travel Bubble ๒๐๐๖๑๗ 0009

ทั้งนี้ ในเบื้องต้น ยังไม่ได้ข้อสรุป หรือกรอบเวลาที่ชัดเจน เนื่องจากยังมีประเด็นที่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ทั้งเรื่องการเลือกคู่ประเทศ การคัดกรองชาวต่างชาติ รวมทั้งชุมชนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวรับได้หรือไม่ หากชาวต่างชาติเข้าไปเที่ยว หรือทำธุรกิจในพื้นที่

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี แพทย์ และหน่วยงานความมั่นคง มีความเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก แม้ขณะนี้จะมีหลายประเทศติดต่อเข้ามาเพื่อเป็นคู่ประเทศ แต่ไทยต้องดูในเรื่องด้านสาธารณสุข และประเทศที่เข้าร่วมมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างไร เพื่อให้เกิดความมั่นใจ จึงขอให้ประชาชนสบายใจได้

Avatar photo