Politics

‘บิ๊กตู่’ เตรียมแจงสถานการณ์โควิดผ่าน ‘ทรท.’ เย็นนี้!

“โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกรัฐมนตรี” เตรียมชี้แจงสถานการณ์โควิดผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจเย็นนี้ ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (17 มิ.ย.) เวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) เพื่อชี้แจงสถานการณ์โควิดในขณะนี้ ขอให้ทุกคนรอรับฟังในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีอยากสื่อสารกับประชาชนเป็นระยะ ๆ เพื่อให้เข้าใจว่านายกฯ และรัฐบาลทำอะไรอยู่ในหลาย ๆ เรื่อง รวมถึงเรื่องสถานการณ์โควิดว่า เมื่อได้แก้ปัญหาแล้ว จะมีแผนงานอะไรในการแก้ปัญหาให้ประชาชนต่อ

ประยุทธ์176631 1

ทั้งนี้ ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. หลัง ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องภายในพรรครวมพลังประชาชาติไทย ไม่น่าจะเกี่ยวกัน

ส่วนความเคลื่อนไหวในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และกรณีที่มีชื่อตนเองหนึ่งในผู้ถูกเสนอเข้าร่วมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่นั้น นางนฤมล กล่าวว่า ไม่มี และ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่มีการส่งสัญญาณใด ๆ โดยเท่าที่ตนทราบล่าสุดเพียงว่า มีหนังสือเชิญประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 19 มิถุนายนนี้เท่านั้น โดยยังไม่ทราบรายละเอียดการประชุม แต่คาดว่าเป็นการหารือในเรื่องทั่ว ๆ ไปและรับรองผลการประชุมเดิม

ส่วนจะมีเรื่องการเลือกหัวหน้าพรรคเลยหรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่คงยังไม่มี และคาดว่าเป็นเรื่องกำหนดวันประชุมใหญ่ของพรรค ทั้งนี้ หากมีการปรับ ครม. และเชิญนางนฤมลไปรับตำแหน่ง มีความพร้อมหรือไม่นั้น นางนฤมล กล่าวว่า ยังไม่มีและพูดไม่ได้ ขณะนี้อยู่กับปัจจุบัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo