Sport

บาเยิร์น ไม่พลาด! คว้าแชมป์บุนเดสลีกาสมัยที่ 8 ติดต่อกัน

บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์บุนเดสลีกาเป็นสมัยที่ 8 ติดต่อกัน และเป็นสมัยที่ 30 ของสโมสร  หลังบุกไปเอาชนะ เบรเมน 1-0   โดยมี “โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้” เป็นผู้ทำประตูเพียงหนึ่งเดียวในเกมนี้ แม้จะเหลือนักเตะเพียง 10 คน เท่านั้น

ในการลงเตะนัดที่ 31 ของศึกบุนเดสลีกา เมื่อคืนวานนี้ (16 มิ.ย.)  “เสือใต้” บาเยิร์นมิวนิค  ซึ่งรั้งตำแหน่งจ่าฝูงอยู่ บุกไปเยือนถิ่น แวรเดอร์ เบรเมน ทีมอันดับ 17 ของลึก ในแมตช์ชี้ชะตา ซึ่งถ้าหากบาเยิร์น คว้าชัยชนะมาได้ จะการันตีคว้าแชมป์บุนเดสลีกาซีซั่นนี้ทันที

บาเยิร์น

เมื่อถึงเวลา เสือใต้ ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้  ช่วยทำประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 43   หลังจากที่ เยโรม บัวเต็ง ตักบอลข้ามหัวแนวรับเจ้าถิ่นให้ เลวานดอฟสกี้ พักอก ก่อนหมุนตัวยิงด้วยขวาเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นประตูที่ 31 ในลีกซีซั่นนี้

ครึ่งหลัง มีเรื่องหวาดเสียวเกิดขึ้น ในนาทีที่ 79 เมื่อ เสือใต้ ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน หลัง อัลฟอนโซ่ เดวิส ไปขวาง มิลอส เวลโควิช จนโดนใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนาม

ถึงจะเหลือผู้เล่นน้อยกว่า  “เสือใต้” ก็ยังเปิดเกมรุกอย่างต่อเนื่อง และถึงจะมีลูกหวาดเสียวเกิดขึ้นหลายครั้ง แต่ มานูเอล นอยเออร์ นายทวารมือดีของบาเยิร์น มิวนิค ก็ไม่ยอมให้ลูกผ่านเข้าประตู ช่วยเซฟทีมไว้ได้อย่างหวุดหวิด

จบเกม บาเยิร์นมิวนิค บุกเอาชนะ เบรเมน ด้วยสกอร์  1-0 ส่งผลให้พวกเขาผงาดคว้าแชมป์บุนเดสลีกาซีซั่นนี้ทันที แม้จะเหลือโปรแกรมในลีกอีก 2 นัด แต่แต้มนำ ดอร์ทมุนด์ ขาด โดยเป็นแชมป์สมัยที่ 8 ติดต่อกัน และสมัยที่ 30 ส่วน เบรเมน แพ้ เป็นนัดที่ 18  ต้องหนีตกชั้นต่อไป

ทั้งนี้  บาเยิร์น มีคิวลงเตะเกม เดเอฟเบ-โพคาล รอบชิงชนะเลิศ กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น วันที่ 4 กรกฎาคมนี้ และยังเตรียมกลับมาฟาดแข้งในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งช่วงเดือนสิงหาคม โดยที่เสือใต้ ใกล้จะได้คว้าตั๋วเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ หลังจากที่เกมแรกในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พวกเขาบุกไปยำ เชลซี ถึงบ้าน 3-0 เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์

GettyImages 1250095393

หลังจบเกม “ฮันซี่ ฟลิค” เทรนเนอร์คนเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวชื่นชมบรรดาลูกทีม ที่โชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และมีสปิริตที่สุดยอดตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

“เราเล่นฟุตบอลได้น่าตื่นตาตื่นใจตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งคุณสามารถมองเห็นได้จากความสุขและทีมสปิริตของเรา นี่คือก้าวแรกสู่เป้าหมายใหญ่ที่รอเราอยู่ข้างหน้า เพราะเรายังมีเกมบอลถ้วย และแน่นอนในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งคุณไม่สามารถวางแผนอะไรล่วงหน้าได้ เพราะเรายังต้องเตะกับ เชลซี อีกเกม”

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เบรเมน 

ยิรี่ พาฟเลนก้า, ธีโอดอร์ เกเบร เซลาสซี่, มิลอส เวลโควิช (เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ น.88), นิคลาส มอยซานเดอร์, มาร์โค ฟรีเดิ้ล, เควิน โฟกท์ (เซบาสเตียน ลังค์คัมป์ น.46) – มักซิมิเลี่ยน เอ็กเกชไตน์, ดาวี่ คลาสเซ่น (นิคลาส ฟึลครุก น.84), เลโอนาร์โด้ บิทเท่นคอร์ท (โยชัว ซาร์เก้นท์ น.62), ยูยะ โอซาโกะ, มิลอต ราชิชา (ฟิน บาร์เทลส์ น.62)

เทรนเนอร์ : โฟลเรียน โคห์เฟลด์

บาเยิร์น มิวนิค 

มานูเอล นอยเออร์, เบนฌาแม็ง ปาวาร์, เยโรม บัวเต็ง, ดาวิด อลาบา, อัลฟอนโซ่ เดวิส (ใบแดง น.79) , โยชัว คิมมิช, เลออน โกเร็ทซ์ก้า,  คิงส์เล่ย์ โกมัน, โธมัส มุลเลอร์, แซร์จ นาบรี้ (ลูก้าส์ แอร์กน็องเดส์ น.82), โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

เทรนเนอร์ : ฮันส์ ดีเทอร์-ฟลิค

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo