Politics

‘ประวิตร’ เร่งแก้ไขภัยแล้ง สั่งกทม.ระวังจุดเสี่ยงน้ำท่วม

“ประวิตร”  สั่งเร่งดำเนินโครงการ แก้ไขปัญหาภัยแล้งให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พร้อมมอบหมายให้ กทม.วางแผนการระบายน้ำเฝ้าระวังจุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน

วันนี้ (16 มิ.ย.)  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ตามที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำนั้น  ตน ในฐานะประธานกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ได้มอบให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเร่งพัฒนาแหล่งน้ำ ทั้งบนดิน และใต้ดินผ่าน 2 โครงการหลัก ได้แก่ โครงการพัฒนาอนุรักษ์ ปรับปรุง ฟื้นฟูแหล่งน้ำธรรมชาติ นอกเขตพื้นที่ชลประทาน และโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรแปลงใหญ่

witt

พล.อ.ประวิตร บอกด้วยว่า ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจ ติดตาม และมอบหมายให้กรมทรัพยากรน้ำ และกรมทรัพยากรน้ำบาดาลจัดหาแหล่งน้ำ พร้อมระบบกระจายน้ำ ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ในทุกอำเภอทั่วประเทศ เพื่อลดต้นทุนของเกษตรกร เพิ่มความสามารถในการแข่งขันแก้ไขปัญหาความยากจน และส่งเสริมให้กลุ่มเกษตรกรมีส่วนร่วม ในการบริหารจัดการน้ำอย่างคุ้มค่าและยั่งยืนแล้ว

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ได้ติดตามงานโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ที่ได้รับงบกลางจำนวนทั้งสิ้น 2,041 โครงการ แต่ปัจจุบันดำเนินการแล้วเสร็จจำนวน 1,408 โครงการ จึงสั่งการเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

พร้อมกันนี้ ยังมอบหมายให้กรุงเทพมหานครวางแผนการระบายน้ำ เฝ้าระวังจุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo