World News

พีแอนด์จียื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ‘LOL’

พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (พีแอนด์จี) ยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคโลก ยื่นเรื่องขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าคำย่อ ซึ่งเป็นที่นิยมใช้กันในการส่งข้อความสนทนา หรือการแชทต่างๆ

procter gamble

ถ้าหากได้รับอนุมัติ คำย่อที่รู้จักกันดีอย่าง “LOL” (Laugh Out Loud) “NBD” (No Big Deal) หรือแม้กระทั่งคำย่อของคำที่ไม่สุภาพอย่าง “WTF” ก็อาจถูกนำไปใช้ในการทำตลาดผลิตภัณฑ์ต่างๆ

สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ ระบุว่า พีแอนด์จี ได้ยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ที่ใช้คำย่อเหล่านี้ ต่อสำนักงานเครื่องหมายการค้า และสิทธิบัตรสหรัฐ ตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า ดูเหมือนบริษัทจะมีความเชื่อมั่นว่า ถ้าหากตั้งชื่อแบรนด์สินค้าด้วยคำย่อยอดนิยมสำหรับการแชทเช่นนี้ อาจดึงดูดให้คนที่มีอายุน้อยกว่า 35 ปีเข้ามาซื้อสินค้าได้

ทั้งนี้ คนยุคมิลเลนเนียล หรือเจนเนอเรชัน วาย ที่คลั่งไคล้ในเทคโนโลยี ถูกมองว่า เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพอย่างมากสำหรับผู้ผลิตสินค้าบรรจุหีบห่อต่างๆ

ข้อมูลจากสตาติสตา เว็บไซต์ที่เกี่ยวกับสถิติ ระบุว่า เฉพาะในสหรัฐนั้น คนกลุ่มนี้มีแนวโน้มที่จะเพิ่มการใช้จ่ายรายปีขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ ภายในปี 2563

อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้การยื่นขอจดทะเบียนของพีแอนด์จีนยังไม่ได้รับอนุมัติแต่อย่างใด โดยยังคงอยู่ในสถานะ “TBD” (To Be Decided) หรือรอการตัดสินใจ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight