Politics

การบินไทยรับคนไทยจาก ‘อังกฤษ-ไอร์แลนด์’กลับบ้าน

การบินไทยร่วมกับกรระทวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูต กรุงลอนดอน จัดเที่ยวบินพิเศษรับคนไทย 250 คน จาก’อังกฤษ-ไอร์แลนด์’กลับบ้าน

นาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัทได้ ปฏิบัติภารกิจรับคนไทยจากประเทศอังกฤษและไอร์แลนด์กลับประเทศไทย เป็นครั้งที่ 2 โดยได้รับร่วมมือกับกรระทวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน จัดเที่ยวบินพิเศษ เพื่อรับผู้โดยสารชาวไทยในอังกฤษและไอร์แลนด์ ที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทย

อังกฤษ6

อังกฤษ8

สำหรับภารกิจครั้งนี้ การบินไทยรับผู้โดยสารชาวไทยจำนวน 250 คน เดินทางมาในเที่ยวบินคาร์โก้ เที่ยวบินที่ ทีจี 917 เส้นทางลอนดอน-กรุงเทพฯ ออกจากลอนดอน เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2563 เวลา 21.03 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ วันที่ 15 มิถุนายน 2563 เวลา 14.46 น. โดยมีพนักงานการบินไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมปฎิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร

การบินไทยให้บริการผู้โดยสารด้วยการทำ Physical Distancing ในทุกขั้นตอนการโดยสาร เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดและลดการสัมผัสระหว่างบุคคล รวมทั้งจัดให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารหลังการให้บริการอาหารบนเที่ยวบิน และให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตลอดเที่ยวบิน พร้อมกันนี้ บริษัทได้เน้นย้ำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดขณะปฏิบัติหน้าที่

 

อังกฤษ7

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีการเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ สำหรับภารกิจเที่ยวบินพิเศษเพื่อรับคนไทยที่ตกค้างในต่างประเทศกลับบ้าน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการบริการ และสอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละช่วงเวลา

อังกฤษ1

อังกฤษ2

อังกฤษ9

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight