Politics

‘ธรรมนัส’ นำส.ส.พลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียงช่วย ‘ส.จ.หมอรวย’

“ธรรมนัส” นำส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียงช่วย “ส.จ.หมอรวย” ตั้งแต่เช้าถึงค่ำ ท่ามกลางสายฝน พร้อม ชูวลี “บ่าหินต้องเกิดจากต้า” เลือกคนท้องถิ่นไปเป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือตอนบน พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ ส.ส.ในฐานะสมาชิกพรรค ประกอบด้วย นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต2 จ.นครศรีธรรมราช นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.เขต 3 จ.ตาก นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.เขต 1 จ.พิจิตร นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.เขต 1 จ.สุโขทัย นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.เขต 2 จ.สุโขทัย และนายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.เขต 5 จ.พิษณุโลก

นอกจากนี้ ยังคงลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ นายวัฒนา สิทธิวัง หรือ ฉายา “ส.จ.หมอรวย” อำเภอแม่พริก ตลอดทั้งวัน โดยยังคงเน้นการเดินตลาดเช้า และเข้าพบปะปราศรัยกับชาวบ้านหลายตำบล อาทิ ศาลาประชาคมบ้านน้ำรัด ม.6 ต.พระบาทวังตวง ซึ่งมีชาวบ้านหมู่บ้านหัวช้าง และบ้านท่าชุม มาร่วมฟังคำปราศรัยหาเสียงค่อนข้างคึกคัก

ธรรมนัส15

จากนั้นเดินทางไปยังบ้าน ท่าไม้ ตำบลแม่ปุ และบ้านผาบัง ต.ผาบัง อ.แม่พริก ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว ชาวบ้านสนใจแนวทางการแก้ปัญหาภัยแล้ง ก่อนที่จะเดินทางกลับมาหาเสียงในพื้นที่อำเภอเกาะคา ในช่วงค่ำ โดยขึ้นรถแห่หาเสียงบริเวณตลาดอำเภอเกาะคา และหมู่บ้าน ชุมชนรอบตัวเมืองเกาะคา ท่ามกลางสายฝน

ร.อ.ธรรมนัส  ปราศรัยในบางตอนว่า ในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ตนเองและ ส.ส.ของพรรค เดินทางมาช่วยผู้สมัคร นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 หาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ เต็มที่ และก่อนหน้านี้ตนเองได้ลงพื้นที่ดูปัญหา ในพื้นที่ลำปาง พบเห็นปัญหาเรื่องแหล่งน้ำเกือบทุกพื้นที่ โดยเฉพาะ พื้นที่อำเภอเถิน ซึ่งอดีตนายกเทศบาลตำบลล้อมแรด ได้มายื่นหนังสือขอให้ กระทรงเกษตร ช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำ

ธรรมนัส153

และในการลงพื้นที่หาเสียงที่วัดสบปุง อ.เกาะคา ได้เห็นกับตาว่าชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ใต้อ.เกาะคาลงไปนั้น เจอปัญหาแม่น้ำวัง ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของลำปางตื่นเขิน น้ำประปาหมู่บ้านใช้ไม่ได้ น้ำบาดาลไม่มี ส่วนเรื่องที่ดิน สิทธิที่ดินต่างๆ ก็พบว่ามีปัญหามาก มีหลายพื้นที่ที่ชาวบ้านยื่นหนังสือมาขอให้ รัฐพิจารณาเกี่ยวกับเอกสารสิทธิ์ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ พรรคพลังประชารัฐได้เห็นความสำคัญ

ร.อ.ธรรมนัส ยังปราศรัยบอกกับพี่น้องประชาชนในเขต 4 ลำปางว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เราขอเสนอให้พี่น้องพิจารณา ดังคำก่าวของชาวเหนือที่ว่า “บ่าหินต้องเกิดจากต้า” แปลว่า หินจากแม่น้ำ คือพิจารณาเลือก ส.จ.หมอรวย วัฒนา สิทธิวัง คนท้องที่ไปเป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ผลักดันงบประมาณได้เร็ว ในส่วนของปัญหาที่รอการแก้ไขอยู่

ธรรมนัส152

ด้านนายวัฒนา สิทธิวัง กล่าวกับชาวบ้านในช่วงลงพื้นที่ว่า นอกจากประสบการณ์การทำงานด้านการเมือง ในฐานะเป็น อบจ. มาสองสมัยแล้ว ตนเองยังเป็นคนพื้นที่ (อ.เกาะคา) โดยกำเนิด จึงอยากให้พี่น้องพิจารณาเลือกคนในพื้นที่เข้าไปเป็น ส.ส. และที่สำคัญคือ ตนเองเลือกอยู่พรรคพลังประชารัฐเพราะ หากได้รับเลือกเป็น ส.ส. จะได้อยู่ฝ่ายรัฐบาล และมีโอกาสดึงงบประมาณจากรัฐบาลมาช่วยพัฒนา แก้ปัญหาท้องในท้องถิ่นได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่โครงการที่สอดคล้องรับกับนโยบายรัฐบาล และ ยุทธศาสตร์ชาติ ก็จะผลักดันได้เร็ว ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าชาวบ้านพื้นที่เขต 4 ลำปาง ที่รอการแก้ปัญหาจะกลับมายิ้มได้อีกครั้ง

ธรรมนัส151

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight