Finance

คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 30.70 – 31.20 บาท/ดอลลาร์

“ธนาคารกสิกรไทย” คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งในกรอบ 30.70 – 31.20 บาท/ดอลลาร์ จับตาเศรษฐกิจสหรัฐ – สุนทรพจน์ของประธานเฟด

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสัปดาห์หน้า (15-19 มิ.ย.) อยู่ที่ 30.70-31.20 บาท/ดอลลาร์ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทแข็งค่าทะลุแนว 31.00 ไปแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบกว่า 4 เดือนที่ 30.83 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งการแข็งค่าของเงินบาทในช่วงต้นสัปดาห์ สอดคล้องกับสถานะซื้อสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ ประกอบกับคาดว่า มีแรงขายเงินดอลลาร์จากกลุ่มผู้ส่งออก และผลจากปัจจัยทางเทคนิคที่ทำให้เงินบาทแข็งค่าต่อเนื่องในระหว่างสัปดาห์

ค่าเงินบาท14663

นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ยังเผชิญแรงขาย หลังเฟดย้ำสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อเนื่อง พร้อมกับประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐหดตัวรุนแรงถึง 6.5% ในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ช่วงแข็งค่าของเงินบาทเริ่มจำกัดในช่วงปลายสัปดาห์ เนื่องจากตลาดรอติดตามท่าทีการเข้าดูแลค่าเงินของ ธปท. อย่างใกล้ชิด

สำหรับปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามในสัปดาห์หน้า ได้แก่ สุนทรพจน์ของประธานเฟด ผลการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่นและธนาคารกลางอังกฤษ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญในระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของเฟดฟิลาเดลเฟีย

ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนมิถุนายนยอดค้าปลีก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนพฤษภาคม รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ตลาดอาจรอติดตามสัญญาณการระบาดซ้ำของโควิด-19 และข้อมูลเศรษฐกิจเดือนพฤษภาคมของจีนด้วยเช่นกัน

Avatar photo