Politics

‘อุตตม’ เมินดราม่าการเมือง เล็งควง ‘สมคิด’ ลงพื้นที่ฟื้นเศรษฐกิจ

“อุตตม” เมินดราม่าการเมือง เดินหน้าทำงานเต็มสูบ ส่งทีมเราไม่ทิ้งกันกระจายไปช่วยเหลือชาวบ้านทั่วประเทศ เล็งควง “สมคิด” ลงพื้นที่ฟื้นเศรษฐกิจฐานราก

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า แม้ว่ารัฐบาลจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อย่างดีเยี่ยม แต่รัฐบาลยังต้องเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากผลกระทบดังกล่าว ซึ่งรัฐบาล ได้ออกมาตรการเยียวยาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” จ่ายเยียวยา 5,000 บาท อาชีพอิสระ 15.1 ล้านคน โครงการเยียวยาเกษตรกรอีก 10 ล้านคน และประกันสังคม

อุตตม146631 e1592108198434

เพราะฉะนั้นจากนี้ไป จะเป็นเรื่องของการฟื้นฟู โดยในส่วนของกระทรวงการคลังนั้น นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินหน้าโครงการก้าวต่อไปเราไม่ทิ้งกัน ส่งทีมเราไม่ทิ้งกัน กระจายไปช่วยเหลือชาวบ้านทั่วประเทศ โดยในวันที่ 18 มิถุนายน 2563 จะเดินทางไป ร่วมงานโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของกองทุนหมูบ้านและชุมชนเมือง ที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธานด้วย โดยมีนายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผู้อำนวยการกองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมืองให้การต้อนรับ

นายธนกร กล่าวอีกว่า วันนี้ทุกฝ่ายจะต้องร่วมแรงร่วมใจกัน ช่วยเหลือประชาชน โดยนายอุตตม เร่งทำงานแข่งกับเวลา โดยไม่สนเรื่องการเมือง เพราะมองว่า ขณะนี้ไม่ใช่เวลาของการเมือง แต่เป็นเวลาทำงานให้ประชาชน

ธนกร7563

ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นด้วยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานให้ดีที่สุดเพื่อประชาชน กระทรวงการคลัง โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธ.ก.ส. จึงจะเน้นการสร้างเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ เช่น การสร้างงานสร้างอาชีพให้ชาวบ้าน เพราะจะมีพี่น้องประชาชนกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก จึงต้องทำให้เขามีงานมีรายได้ การพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่กระทรวงการคลังได้เตรียมแผนงานและวางยุทธศาสตร์ไว้หมดแล้ว ซึ่งบางส่วนเริ่มดำเนินการไปแล้ว เชื่อว่า หากดำเนินตามนโยบายที่นายสมคิดมอบไว้ จะสามารถฟื้นเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK