COVID-19

ราคาพุ่งสุด 3 เท่า! ‘เทพไท’ จี้รัฐบาลหามาตรการลดค่าเครื่องบิน

“เทพไท” เรียกร้องรัฐบาล หามาตรการลดราคาตั๋วเครื่องบินลงมา ชี้ราคาแพงเกิน ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่ลำบากอยู่แล้ว จากวิกฤติโควิด-19

ticket

วันนี้ (13 มิ.ย.) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้ไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก กล่าวว่า ในขณะนี้รัฐบาลได้ปลดล็อกมาตรการผ่อนคลายการป้องกันการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระยะที่ 4 แล้ว เป็นการเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ชีวิตได้สะดวกมากกว่าเดิม สามารถที่จะประกอบธุรกิจ และเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

แต่ในตอนนี้มีประชาชนมีความเดือดร้อนเรื่องค่าโดยสารเครื่องบินแพงเกินไป เพิ่มภาระให้กับพี่น้องประชาชนท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ด้วย แม้ว่าบริษัทสายการบินต่างๆ จะอ้างเหตุผลการเว้นระยะห่างทางสังคม บนเครื่องบิน ทำให้เกิดต้นทุนสูง

กระนั้นก็ตาม บริษัทสายการบินก็ต้องปรับปรุงแก้ไข หามาตรการป้องกันการติดเชื้อบนเครื่องบินให้เหมาะสมมากกว่านี้ด้วย โดยการบังคับใส่หน้ากากอนามัยผู้โดยสารทุกคน ก็น่าจะเพียงพอต่อการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้พอสมควร

tep

“อยากจะเรียกร้องให้รัฐบาลและหน่วยงานผู้ที่เกี่ยวข้อง หามาตรการแก้ไขราคาตั๋วเครื่องบินราคาแพงจนเกินไปให้กับพี่น้องประชาชนด้วย ซึ่งพบว่า ราคาตั๋วเครื่องบินสูงกว่าราคาปกติ 2-3 เท่าตัวในทุกเส้นทาง เช่น เส้นทางนครศรีธรรมราช-ดอนเมือง ราคาปกติ 1,000-15,00 บาท เพิ่มขึ้นเป็นราคา 4,200-4,500บาท ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นราคาที่สูงเกินไป และยังเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางช่วงวิกฤติโควิด-19 อีกด้วย” นายเทพไท กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo