COVID-19

นายกฯ มั่นใจ หลังคลายล็อกเฟส 4 คนไทยจะมีรายได้เพิ่มขึ้น

นายกฯ เอ่ยปาก เห็นใจผู้มีรายได้น้อย เชื่อปลดล็อกระยะ 4 วันที่ 15 มิถุนายน ประชาชนจะมีรายได้เพิ่มขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  กล่าวหลังเป็นประธานพิธีลงนามความร่วมมือการนำอุปกรณ์ทางด้านการจราจรและอำนวยความปลอดภัยทางถนนที่ผลิตจากยางพาราไปใช้ประโยชน์ในหน่วยงานภาครัฐ ระหว่างกระทรวงคมนาคม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 วันนี้มีการผ่อนผันและผ่อนคลายมาตรการใน 25 กิจการ

นายก

ปัจจุบันประเทศไทย จากที่มีผู้ติดเชื้ออันดับ 2 ของผู้ที่ติดเชื้อมากที่สุดในโลก ถึงวันนี้อยู่ที่อันดับ 86 ของโลก เป็นผลจากการบริหารจัดการที่ดี การทำหน้าที่ได้ดีของ บุคลากรทางการแพทย์ และ ด้วยความร่วมมือกับฝ่ายความมั่นคงและประชาชนทุกคน

ทั้งนี้ การออกมาตรการต่างๆ ไม่ได้มุ่งหมายที่จะบังคับใคร แต่บางครั้งจำเป็นต้องมีกฎหมายพิเศษออกมา ส่วนตัวทราบดีถึงความเดือดร้อนของประชาชน จึงทยอยผ่อนปรนมาตรการ และหากผ่อนคลายเร็วกว่านี้ สถานการณ์อาจไม่ใช่แบบนี้

“ผมเห็นใจผู้มีรายได้น้อย และ เชื่อว่าหลังจากวันที่ 15 มิถุนายนที่มีการผ่อนคลายแล้ว ก็จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น เพราะรัฐบาลไม่สามารถที่จะหาเงินมาดูแลประชาชนได้ตลอดไป” นายกรัฐมนตรีกล่าว

ดังนั้น จึงต้องให้กิจการต่างๆ กลับมาเปิดทำกิจกรรมได้ตามปกติ แต่ต้องระมัดระวังด้านสาธารณสุข โดยรับฟังความเห็นที่มีคุณค่าจาก บุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุข ขอขอบคุณทุกฝ่ายอีกครั้งที่ร่วมกันแก้ไขปัญหานี้

Avatar photo