COVID-19

ด่วน! ศบค. ไฟเขียวเปิด ‘สนามบินภูเก็ต’ รอ กพท. ออกประกาศทางการ

ด่วน! ศบค. ไฟเขียวเปิด “สนามบินภูเก็ต” รอแค่ กพท. ออกประกาศอย่างเป็นทางการ

4MOT 2562 08 09 ปกค.ประชุมแก้ปัญหาสัมปทานทางด่วน by PP 8

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ (12 มิ.ย.) กระทรวงคมนาคมเสนอให้ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน พิจารณาการเปิดสนามบินนานาชาติภูเก็ต ในจังหวัดภูเก็ต

เมื่อที่ประชุม ศบค. พิจารณาแล้ว ก็มีมติเห็นชอบตามข้อเสนอดังกล่าว ให้เปิดสนามบินภูเก็ตได้ ล่าสุดตนจึงได้แจ้งเรื่องไปยังนายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท. หรือ CAAT) เพื่อให้ดำเนินการตามขั้นตอน เพราะจะต้องแจ้งสายการบิน ให้เตรียมการทำการบินล่วงหน้า ส่วนจะเปิดสนามบินได้เมื่อไหร่นั้น ก็อยู่ที่ขั้นตอนการออกประกาศของ กพท.

IMG 1395

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ กพท. ออกประกาศให้เปิดสนามบินภูเก็ต ที่อยู่ในสังกัดของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 ก่อนจะมีคำสั่งยกเลิกอย่างกะทันหันเพียง 1 วันก่อนเปิดให้บริการ เนื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกังวลว่า การเดินทางเข้า-ออก จังหวัดภูเก็ตจะทำให้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo