Business

กรมพัฒน์เร่งอบรมร้านธงฟ้าสู่โชวห่วยมืออาชีพ

กลนี
นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า เตรียมจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ ยกระดับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ และร้านโชวห่วยสู่การเป็นโชวห่วยมืออาชีพ ภายใต้โครงการยกระดับร้านค้าธงฟ้าประชารั ฐเพื่อรองรับนโยบายผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐและร้านโชวห่วย มีความรู้และทักษะในการบริหารจัดการธุรกิจให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

โดยการอบรมแบ่งออกเป็น 6 รุ่นๆ ละ 3 วัน กระจายตัวในเขตต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ดังนี้ รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมปาร์ควิจเลจ บางบอน, รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 27-29 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมเอเชีย กรุงเทพ, รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 29-31สิงหาคม 2561 ณ สปอร์ตแอนด์สปา มีนบุรี-ราม, รุ่นที่ 4 ระหว่างวันที่ 10-12 กันยายน 2561 ณ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า, รุ่นที่ 5 ระหว่างวันที่ 12-14 กันยายน 2561 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น และรุ่นที่ 6 ระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน 2561 ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค

YYY

อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า การจัดอบรมดังกล่าวจะช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจ ให้ผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐและร้านโชวห่วย มีทักษะในการบริหารจัดการธุรกิจ อาทิ วิธีการจัดรูปแบบร้านค้า และการจัดเรียงสินค้า รูปแบบการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การจัดทำบัญชีค้าปลีกอย่างง่าย เทคนิคการบริหารภาษี การใช้สิทธิทางภาษี การนำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพร้านค้า ตลอดจนทราบกระบวนการสร้างเครือข่ายธุรกิจค้าปลีก เพื่อเชื่อมโยงช่องทางการขายผ่านร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ร้านโชวห่วย และสินค้าชุมชน สินค้า OTOP และสินค้าจากกลุ่มผู้ประกอบการ MOC Biz Club ในการเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันในระยะยาว ของเศรษฐกิจฐานรากของประเทศไทยอย่างยั่งยืน

YYY2

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐและร้านโชวห่วยที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ตั้งแต่บัดนี้ ผ่าน Link : https://goo.gl/dmzk5D หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน 1570

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight