Entertainment

ทัวร์ลงอีกรอบ! เพจ ปู ไปรยา แชร์ข่าว วันเฉลิม เจอถล่มสุดท้ายลบโพสต์ แต่ชาวเน็ตแคปทัน

จากกรณีของดาราสาว ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ที่ถูกชาวเน็ตถล่มยับ หลังมีคนทวงถามถึงกรณี #saveวันเฉลิม ผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยที่หายตัวไป ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อเย็นวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ สาวปู ได้ออกมาโพสต์ว่า ตนตระหนักถึงเหตุการณ์และโดยส่วนตัวแล้วตนต้องขอโทษสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ที่มีความเซนซิทีฟและซับซ้อน หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมให้ส่งไปที่อีเมล์ [email protected] ทั้งยังระบุแคปชั่น “ปูเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมากค่ะ”

9 ปู ไปรยา 1

ซึ่งโพสต์ดังกล่าว ส่งผลให้ชาวเน็ตต่างออกมาวิพากษณ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะรู้สึกผิดหวัง เนื่องจาก สาวปู เป็นทูตสันถวไมตรีสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) จึงได้ตำหนิเธอในฐานะทูตที่รณรงค์เกี่ยวกับเรื่องผู้ลี้ภัยโดยตรง แต่กลับไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวกรณีการอุ้มหายของนายวันเฉลิม จนทำให้แฮชแท็ก #ปูไปรยา ขึ้นเทรนด์บนทวิตเตอร์ประเทศไทย

9 ปู ไปรยา 27

และล่าสุด ดูเหมือนว่าจะเกิดประเด็นดราม่าขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อเพจ Praya Lundberg ได้ออกมาเคลื่อนไหว ด้วยการแชร์ลิ้งค์ข่าวเกี่ยวกับวันเฉลิม โดยพาดหัวข่าวได้ระบุว่า “หน้าหงายกันเป็นแถบ! ดอนเผย ‘วันเฉลิม’ ไม่ใช่ผู้ลี้ภัย ซ้ำร้ายไม่มีความสำคัญทั้งในแง่ต่างประเทศและความมั่นคง” พร้อมติดแฮชแท็ก #แอดมิน #Admin

9 ปู ไปรยา 1

งานนี้ ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาถล่มคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวกันสนั่น ถึงขั้นแซะแรงว่าเป็นการแชร์ข่าวเพื่อฟอกตัวเอง ขณะที่คอมเมนต์บางส่วนก็บอกว่าการแชร์ข่าวนี้ลงบนเพจอาจจะเป็นผลเสียมากกว่าเดิม แอดมินน่าจะไตร่ตรองให้มากกว่านี้ เพราะมันเป็นประเด็นละเอียดอ่อนมาก และ ปู ไปรยา ก็ทำหน้าที่สำคัญหน้าที่หนึ่ง ทำแบบนี้เหมือนแกล้งเธอชัดๆ

ซึ่งในเวลาต่อมา ทางเพจก็ได้ทำการลบโพสต์ดังกล่าวออกไปจากหน้าเพจ แต่ทั้งนี้ ก็ได้มีมือดีรวบรวมข้อมูลได้ไว้ทัน และนำมาวิพากษณ์วิจารณ์กันต่ออย่างดุเดือดในโลกโซเชียล

9 ปู ไปรยา 16

9 ปู ไปรยา 17

9 ปู ไปรยา 18

9 ปู ไปรยา 19

9 ปู ไปรยา 20 9 ปู ไปรยา 21

9 ปู ไปรยา 22

9 ปู ไปรยา 23

9 ปู ไปรยา 24

9 ปู ไปรยา 25

9 ปู ไปรยา 26

9 ปู ไปรยา 28

9 ปู ไปรยา 29

Avatar photo