Politics

‘ธนกร’ วอนเชื่อมั่น ‘บิ๊กตู่’ ยันงบฟื้นฟู 4 แสนล้านโปร่งใส-ไร้ทุจริต

“ธนกร” มั่นใจงบฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม 4 แสนล้านไร้ทุจริต วอนเชื่อมั่น “บิ๊กตู่” ส่วนเลือก กก.บห.ชุดใหม่ชัดแล้ว 3 ก.ค.ทุกอย่างถือว่าจบ

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการใช้จ่ายงบประมาณฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมวงเงิน 4 แสนล้านบาทว่า ฝ่ายค้านไม่ต้องเป็นห่วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันชัดเจนแล้วว่าทุกอย่างต้องโปร่งใส มีประสิทธิภาพ ตรวจสอบได้ จะไม่ปล่อยให้เกิดปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นอย่างเด็ดขาด งบประมาณดังกล่าวจะเน้นการกระตุ้นการบริโภค การท่องเที่ยว การข่วยเหลือเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ สร้างงานสร้างอาชีพในชุมชน ในท้องถิ่น เพราะมีประชาชนเดินทางกลับไปอยู่ต่างจังหวัดจำนวนมาก

ธนกร

การใช้งบฟื้นฟูดังกล่าวจะไม่ซ้ำซ้อนกับงบประมาณปี 2563 และ 2564 ตนเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ท่านจะไม่ปล่อยให้มีการทุจริตอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ เรามีหน่วยงานตรวจสอบมากมาย โดยเฉพาะองค์กรอิสระต่างๆ ที่สำคัญประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการตรวจสอบด้วย อีกทั้งทุกโครงการจะเสนอผ่านคณะกรรมการกลั่นกรองก่อนนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี

สำหรับสถานการณ์ในพรรคพลังประชารัฐนั้นทุกอย่างคลี่คลายแล้ว โดยการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ตนได้รับแจ้งจากนายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรคว่า จะมีการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 19 มิ.ย. เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ ดังนั้น เมื่อเลือกเสร็จทุกอย่างก็จบ เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK