COVID-19

เสียงครวญจากสาวห้าง ขยายเวลาปิดห้าง ไม่มีรถเมล์กลับบ้าน โดนค่าแท็กซี่อ่วม

เสียงครวญจากสาวห้าง รายได้ลด รายจ่ายพุ่ง หลังห้างขยายเวลาปิด แต่รถเมล์ไม่ขยายเวลาวิ่งเที่ยวสุดท้าย ต้องนั่งแท็กซี่กลับบ้าน ให้ทันเคอร์ฟิว

เพจเฟซบุ๊ก “รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai” โพสต์ข้อความ บอกเล่าเรื่องราวของพนักงานห้างที่ได้รับความเดือดร้อน จากการขึ้นรถเมล์เที่ยวสุดท้ายไม่ทัน โดยระบุว่า

พนักงานห้าง

“เสียงจากพนักงานห้าง ที่อาศัยรถเมล์ในการเดินทาง ขยายเวลาปิดห้าง แต่รถเมล์ยังไม่ขยายเวลาเดินรถเที่ยวสุดท้าย รายได้ลดลง แต่รายจ่ายเพิ่มขึ้นเพราะไม่มีรถเมล์ให้กลับ ต้องนั่งแท็กซี่กลับบ้านไปให้ทันก่อนถึงเวลาเคอร์ฟิว

จึงอยากให้ ไทยรู้สู้โควิด ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 -ศบค. กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News BMTA องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง พิจารณาปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการรถเมล์ด้วย”

ทั้งนี้ มีพนักงานห้าง ที่ได้รับผลกระทบ โพสต์ข้อความ วอนรถเมล์ให้ขยายเวลาวิ่งเที่ยวสุดท้าย ว่า

“ห้างขยายเวลาปิดเป็น 21.00 น. แต่เคอร์ฟิวยังคงเวลาเดิม คือ 23.00 น. ประเด็นคือรถเมล์คันสุดท้ายหมด 21.00 น. งานก็ไม่ได้ทำเต็ม ๆ รายรับก็ไม่ได้เหมือนเดิม

บางคนต้องเจียดเงินค่าข้าว ค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อนั่งแท็กซี่กลับห้องให้ทันเคอร์ฟิว เพราะไม่มีรถเมล์ รถหมด เงินเดือนลด แค่รายจ่ายเพิ่ม บอกเลยว่าไม่รอด พนักงานห้างก็ค่อนครึ่งกรุงเทพฯแล้ว ถ้าเป็นไปได้คันสุดท้าย 4 ทุ่มก็ยังดี”

ที่มา : รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo