Politics

‘กุลวลี’ ส.ส.ราชบุรี ขอรัฐช่วยโรงเรียน จัดหาอุปกรณ์ควบคุม-ป้องกัน โควิด รับเปิดเทอม

“กุลวลี” ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ขอนายกรัฐมนตรี สนับสนุนงบประมาณให้ท้องถิ่นจัดหาอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้กับโรงเรียนต่างๆ ในช่วงที่จะเปิดเทอมนี้

S 42270892

นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่สถานศึกษากำลังจะมีการเปิดการเรียนการสอนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ว่า ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 คณะผู้บริหาร และสถานการศึกษา มีความตั้งใจอย่างสูงในการจะดำเนินการตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้

บางโรงเรียนที่มีขนาดใหญ่ ได้มีการใช้งบประมาณของตัวเอง ในการจัดหาจัดซื้อเครื่องเทอโมสแกนเหมือนที่จัดตั้งอยู่ตามสนามบิน เครื่องละ 2-3 แสนบาท เพื่อความสบายใจของครูผู้ปกครอง

แต่ทั้งนี้ศักยภาพของโรงเรียน ศักยภาพของครู ผู้ปกครองแต่ละคนไม่เท่ากัน ดังนั้นจึงต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค.ได้พิจารณา สนับสนุนงบประมาณให้กระทรวงมหาดไทย โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น อบต. หรือเทศบาล ได้เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดหาเครื่องวัดไข้, เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หรือหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้กับสถาบันการศึกษาในพื้นที่

ในการจัดซื้อดังกล่าว ขอให้ไม่ต้องคำนึงว่าสถาบันการศึกษาดังกล่าวจะอยู่สังกัดในหน่วยงานใด จะเป็นสถานศึกษาของรัฐบาลหรือเอกชน แต่ขอให้คิดอยู่ภายใต้แนวความคิดที่ว่า นักเรียนนักศึกษาทุกคนเป็นเหมือนลูกหลาน ซึ่งควรได้รับการดูแลทางด้านสาธารณสุขในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิดนี้อย่างเหมาะสมและทั่วถึง

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo