Business

แปะ QR Code ‘ไทยชนะ’ หลังเบาะรถเมล์ วอนผู้โดยสารช่วยสแกนทุกครั้ง

“ขสมก.” ขอความร่วมมือสแกน QR Code “ไทยชนะ” ทุกครั้งที่ขึ้นรถเมล์ เก็บประวัติการเดินทาง เผื่อมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด- 19

383725

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ขสมก. สนองนโยบายศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ที่ต้องการติดตามผลและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19

โดยขอความร่วมมือทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการนำคิวอาร์โค๊ด (QR Code) ไทยชนะมาติดตั้ง ณ สถานที่ทำการ รวมถึงบนรถโดยสารสาธารณะ (รถเมล์)  เพื่อเก็บบันทึกประวัติการเดินทางและเพิ่มความรวดเร็วในการสืบสวนโรคของแพทย์  กรณีที่มีผู้ติดเชื้อโรคโควิด – 19

383727

ขสมก.ได้นำ QR Code ดังกล่าวทยอยติดตั้งภายในรถเมล์ให้ครบทุกคัน บริเวณด้านหน้า ช่วงกลางรถ  ช่วงหลังรถและหลังเบาะที่นั่ง  จึงขอความร่วมมือจากผู้ใช้บริการ ในการสแกน QR Code เช็กอิน เมื่อขึ้นใช้บริการ และเช็กเอาท์ก่อนลงจากรถโดยสารทุกครั้ง เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (11 มิ.ย. 63) เป็นต้นไป

ในส่วนของสำนักงานใหญ่ และสำนักงานเขตการเดินรถ ขสมก. ได้นำ QR Code ไทยชนะมาติดตั้ง พร้อมกำชับให้พนักงานและบุคคลภายนอก ทำการสแกน QR Code เช็กอินเมื่อเข้าพื้นที่ และเช็กเอาท์ก่อนออกจากพื้นที่ทุกครั้ง โดยเริ่มปฏิบัติตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา  ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย ลดความเสี่ยงของพนักงานและประชาชน ในการติดเชื้อโรคโควิด – 19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก

Avatar photo