Politics

‘บิ๊กตู่’ เดือด!! ไล่สื่อพร้อมสั่งห้ามต่อปากต่อคำ

py15

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคระรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงการประชุมคสช.เพื่อพิจารณาคลายล็อคให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้ ว่า จะประชุมในสัปดาห์หน้า ซึ่งรายละเอียดขอให้ไปถามนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย เพราะได้มอบให้ฝ่ายกฎหมายไปพิจารณาแล้วว่ามีข้อติดขัดเรื่องใดบ้างและหากที่ประชุมเห็นชอบจะดำเนินการตามที่เสนอต่อไป

“ผมคงไม่สามารถตอบในรายละเอียดได้ทั้งหมด เพราะได้แบ่งงานให้แต่ละกลุ่มทำแล้ว ซึ่งเมื่อมีปัญหาเกี่ยวกับการเลือกตั้งไม่ได้แปลว่ากฎหมายที่เขียนออกมาผิดพลาด เพราะกฎหมายที่ออกมานั้นมุ่งหวังให้มีความยั่งยืน นำไปสู่การปฏิรูปทางการเมืองได้ แต่เมื่อออกมาแล้วเกิดปัญหาต้องย้อนถามว่าการเมืองต้องการปฏิรูปหรือไม่ ถ้าไม่ต้องการก็คงจะเกิดปัญหาเหมือนเช่นที่ผ่านมา ขอย้ำว่าสิ่งใดที่รัฐบาลทำได้ก็จะทำให้ เพื่อไม่ให้ปัญหาวนกลับมาอีกในวันข้างหน้า เพราะการปฏิรูปคงไม่สามารถบังคับใครได้ เพราะแม้แต่กฎหมายธรมดาทุกวันนี้บางครั้งก็ยังไม่ปฏิบัติตาม” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นายกฯ จะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ได้หันมาบอกให้สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเรื่องการค้ากับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ทั้งนี้ เมื่อสื่อตอบว่ามีสื่อสายเศรษฐกิจทำข่าวแล้ว ทำให้นายกฯ หันมาพูดอย่างมีอารมณ์ว่า “อย่ามาต่อปากต่อคำ” หลังจากนั้นก็มีเสียงผู้สื่อข่าวพูดขึ้นมาอีกครั้งว่า “ต่อปากต่อคำก็ไม่ได้” นายกรัฐมนตรีจึงหันมาตอบด้วยอารมณ์โกรธว่า “ใช่ ต่อปากต่อคำไม่ได้ อย่ามาต่อปากต่อคำกับตน สำหรับคนที่พูด ถ้าจะต่อปากต่อคำ ให้ออกไปข้างนอกทำเนียบ”

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK