COVID-19

ยอดผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ 9 มิ.ย. เจอเพิ่ม 2 คน ย้ำคนเยอะอย่าลืม ‘หน้ากากอนามัย-เว้นระยะห่าง’

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 9 มิถุนายน 2563 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2  ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,121 คน โดยไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 ราย  มียอดรวมผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านอยู่ที่ 2,973 คน และมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 90  คน

TH UpDate021

พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศบค. ให้รายละเอียดผู้ป่วยใหม่ทั้ง 2 รายว่า เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้าอยู่ใน State Quarantine

ซาอุดีอาระเบีย

  • รายที่ 1 เพศชาย อายุ 22 ปี อาชีพนักศึกษา

วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 มีอาการไจ้ ตรวจครั้งแรกในวันเดียวกันนี้ ไม่พบเชื้อ ตรวจครั้งที่ 2 ว้นที่ 7 มิถุนายน 2563 ห่างจากครั้งแรก 14 วัน พบเชื้อ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลยะรัง จังหวัดปัตตานี

เนเธอร์แลนด์

  • รายที่ 2 เพศหญิง อายุ 31 ปี อาชีพพนักงานบริษัท

เดินทางถึงไทย เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา เข้าพักโรงแรมในกรุงเทพมหานคร ผลตรวจครั้งแรกในวันที่เดินทางมาถึง ยังไม่ชัดเจน เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล นพรัตน์ กรุงเทพมหานคร เก็บตัวอย่างตรวจซ้ำวันที่ 8 มิถุนายน 2563 พบเชื้อ

พญ.พรรณประภา ยังฝากไว้ด้วยว่า ในขณะนี้ มีผู้กลับมาทำงานที่บริษัทกันมากขึ้น ปัญหาที่อาจจะพบได้ คือ การรับประทานอาหารกลางวัน อาจจะมีความหนาแน่นของผู้คนเพิ่มมากขึ้น ขอความร่วมมือให้สวมหน้ากากอนามัย  หรือพกแอลกอฮอล์เจล ติดมือไปด้วย สิ่งสำคัญ คือ เว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งอาจทำได้ยากขึ้น เพราะคนมากขึ้น สิ่งที่จะช่วยได้คือ ถ้าเห็นคนเยอะอยู่แล้ว อาจซื้อกลับไปทานที่ออฟฟิศได้ หรือผู้ประกอบการอาจช่วยได้ ด้วยการปรับเปลี่ยนเวลาพักกลางวัน ให้เหลื่อมล้ำกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo