Politics

‘สมคิด’ โยนถาม 3 กุมารเรื่องลาออก! บอกตนจะไปรู้ได้อย่างไร

“สมคิด” โยนถาม “3 กุมาร” เรื่องลาออก! บอกตนจะไปรู้ได้อย่างไร ด้าน “สุวิทย์” ยืนยันยังไม่ลาออก ขอคุย “บิ๊กตู่ – สมคิด” ก่อน

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการหารือร่วมกับนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรักษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน​ รักษาการเลขาธิการพรรค และนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษานวัตกรรมและวิจัย ถึงการเตรียมยื่นลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีแต่อย่างใด ขณะเดียวกันไม่มีคำแนะนำใดๆ ไป ซึ่งเรื่องการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น ให้ไปถามเจ้าตัวเอง ตนจะไปรู้ได้อย่างไร ส่วนความขัดแย้งภายในนั้น ไม่มีอะไร

เมื่อถามถึงกรณีที่พูดถึงว่าคนดีอยู่ไม่ได้​ ต้องการสื่ออะไร​ นายสมคิด​ ตอบคิดว่า​ “ไม่มีอะไรครับ”

สมคิด2

ด้านนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ กล่าวถึงกระแสข่าวยื่นลาออกจากตำแหน่ง โดยย้อนถามว่า ใครปล่อยข่าว คลิปเก่าหรือไม่ ยืนยันยังไม่ลาออก

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสุวิทย์ กล่าวว่า ส่วนใหญ่เป็นการพูดคุยเรื่องเนื้องานกันมากกว่า ไม่ได้คุยถึงเรื่องตำแหน่งว่าจะอยู่หรือไม่อยู่แต่อย่างใด

เมื่อถามย้ำว่า นายสมคิด ได้ให้คำปรึกษาหรือไม่ นายสุวิทย์ กล่าวว่า ต้องพูดคุยกัน 3 คนก่อน และอย่างที่เคยบอกว่า นายกรัฐมนตรีและนายสมคิด เป็นคนดึงให้เราเข้ามาร่วมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ดังนั้น ถึงอย่างไรก็ต้องปรึกษาทั้ง 2 ท่านก่อน ส่วนจะมีทางออกในเร็วๆ นี้หรือไม่ เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมีการเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่

ทั้งนี้ นายสุวิทย์ กล่าวว่า ขอให้แยกเรื่องการเมืองออกจากเรื่องการปรับ ครม.มันคนละเรื่องกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo