Entertainment

ตำรวจ จ่อฟัน เมเจอร์-ผู้จัดงาน หยิ่น-วอร์ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เล็งเรียกตัวดาราให้ปากคำ

จากกรณีการจัดกิจกรรมเปิดตัวดาราศิลปินวัยรุ่น “หยิ่น – วอร์” หยิ่น -อานันท์ ว่อง และ วอร์ วนรัตน์ รัศมีรัตน์ คู่จิ้นสายวายจากซีรีย์ En of love รักวุ่น ๆ ของหนุ่มวิศวะ พบแฟนคลับ ที่โรงภาพยนตร์เมเจอรฯ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยไม่มีมาตรการเว้นระยะห่างสังคมอาจเป็นการแพร่ระบาด ซึ่งอาจเข้าข่ายขัดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

1.1

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (8 มิ.ย.) พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว อาจเข้าข่ายขัดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยได้เรียกตัวแทนห้างสยามพารากอน ในฐานะเจ้าของพื้นที่ และตัวแทนของบริษัทเมเจอร์กรุ๊ป จำกัด ในฐานะผู้เช่าพื้นที่ มาให้ปากคำโดยหลังจากทำการสอบปากคำตัวแทนของเจ้าของพื้นที่และผู้เช่าพื้นที่แล้วจะออกหมายเรียกผู้จัดงานดังกล่าวมาสอบปากคำและเเจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนต่อไป ส่วนบริษัทเจ้าของพื้นที่และผู้เช่าพื้นที่จะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือจะถูกดำเนินคดีด้วยหรือไม่ยังไม่สามารถระบุได้ต้องรอการสอบปากคำของพนักงานสอบสวนก่อน

6 หยิ่น วอร์ 12

ด้าน พล.ต.ท. ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า การสอบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้จัดไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของ พรก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากในลักษณะมั่วสุม หรือมีโอกาสสัมผัสกันโดยง่าย ซึ่งถือเป็นความบกพร่องและต้องมีผู้รับผิดชอบ โดยเฉพาะทางเมเจอร์ ซีนีแพล็ก มีแนวโน้มถูกดำเนินคดี หลังพบว่า ทางเมเจอร์ฯ ได้มีการโพสต์ทางสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อให้แฟนคลับมารวมตัวกันจำนวนมากโดยไม่มีมาตรป้องกัน แต่ก็ต้องดูว่าเมเจอร์เป็นผู้จัดเองหรือใครจัด ผู้จัดอาจจะมีมากกว่า 1 ก็ได้

นอกจากนี้จะเตรียมขยายผลไปยังผู้ผลิตซีรี่ส์ดังกล่าว รวมถึงศิลปินดารา หากเข้าเข้าข่ายก็ต้องเรียกมาสอบปากคำด้วย ขณะที่ทางผู้แทนของห้างสยามพารากอน แจ้งว่าทางเมเจอร์ไม่ได้แจ้งว่าจะมีการจัดงานดังกล่าว ทำให้ไม่ได้แจ้งสำนักงานเขตปทุมวันและตำรวจท้องที่

6 หยิ่น วอร์ 13

6 หยิ่น วอร์ 10

6 หยิ่น วอร์ 7

6 หยิ่น วอร์ 11

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

Avatar photo