COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 9 มิถุนายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 9 มิถุนายน 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 9 มิถุนายน 2563 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2  ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,121 คน โดยไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 ราย  มียอดรวมผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านที่ 2,973 คน และมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 90  คน

TH UpDate021 1

9JUN สถานการณ์โควิดในสถานกักกัน

สถานการณ์โควิดวันนี้ (9 มิ.ย.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 7,193,476 คน รักษาตัวหายแล้ว 3,535,554 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 408,614 ราย

9JUN WorldTop10

9JUN AsiaTop10

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 8 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 7 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

เยียวยาเกษตร96631 1

  • เงินเยียวยาเกษตรกรงวดที่ 2 จ่ายเมื่อไหร่ จะได้รับเงินมั้ย เช็คที่นี่!!

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ได้หารือกับปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเตรียมโอนเงินเยียวยางวดที่ 2 ของเดือนมิถุนายนให้เกษตรกร 711,582 ราย ที่รับเงินงวดที่ 1 ของเดือนพฤษภาคมเรียบร้อยแล้ว โดยเงินจะเข้าบัญชีตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน ซึ่งโอนได้วันละประมาณ 1 ล้านราย คาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นใน 1 สัปดาห์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เงินเยียวยาเกษตรกรงวดที่ 2 จ่ายเมื่อไหร่ จะได้รับเงินมั้ย เช็คที่นี่!!

  • ‘โฆษกรัฐบาล’ เผย ครม.ไฟเขียวงดเก็บค่าธรรมเนียมธุรกิจโรงแรม

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ยกเว้นค่าธรรมเนียมร่างกฎกระทรวงสำหรับการประกอบธุรกิจโรงแรม โดยให้งดเก็บค่าดำเนินการธุรกิจโรงแรมที่ปกติต่อปีจะเก็บค่าธรรมเนียมห้องพักละ 40 บาทต่อห้องต่อปี และเพื่อเป็นการลดภาระผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โฆษกรัฐบาล’ เผย ครม.ไฟเขียวงดเก็บค่าธรรมเนียมธุรกิจโรงแรม

  • ‘หมอบุ๋ม’ ย้ำ คนเยอะอย่าลืม ‘หน้ากากอนามัย-เว้นระยะห่าง’

พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล โฆษกศบค . กล่าวว่า  ในขณะนี้ มีผู้กลับมาทำงานที่บริษัทกันมากขึ้น ปัญหาที่อาจจะพบได้ คือ การรับประทานอาหารกลางวัน อาจจะมีความหนาแน่นของผู้คนเพิ่มมากขึ้น ขอความร่วมมือให้สวมหน้ากากอนามัย  หรือพกแอลกอฮอล์เจล ติดมือไปด้วย สิ่งสำคัญ คือ เว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งอาจทำได้ยากขึ้น เพราะคนมากขึ้น สิ่งที่จะช่วยได้คือ ถ้าเห็นคนเยอะอยู่แล้ว อาจซื้อกลับไปทานที่ออฟฟิศได้ หรือผู้ประกอบการอาจช่วยได้ ด้วยการปรับเปลี่ยนเวลาพักกลางวัน ให้เหลื่อมล้ำกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ 9 มิ.ย. เจอเพิ่ม 2 คน ย้ำคนเยอะอย่าลืม ‘หน้ากากอนามัย-เว้นระยะห่าง’

Airport cover 01

  • เปิดสนามบินกันแล้ว โลกเริ่มเคลื่อนไหว นานาชาติคลายล็อก ‘โควิด-19’

เปิดสนามบิน หลายแห่งทั่วโลก หลังนานาชาติเริ่มผ่อนปรนมาตรการ “ล็อกดาวน์” ปิดเมือง หรือปิดประเทศ เพื่อควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้การเดินทางทั่วโลกแทบจะหยุดนิ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดสนามบิน กันแล้ว โลกเริ่มเคลื่อนไหว นานาชาติคลายล็อก ‘โควิด-19’

  • สธ. ย้ำ อย่าย่อหย่อนป้องกันตัว เข้มมาตรการปลอดภัยโรงหนัง-ฟิตเนส

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข วอนประชาชนการ์ดอย่าตก หลังสำรวจพบ ประชาชนย่อหย่อนในการดูแลเรื่องสุขอนามัยลง ทั้งการสวมหน้ากาก การล้างมือ และการเว้นระยะห่าง เนื่องจากเห็นว่า จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศลดลง และการควบคุมการแพร่ระบาดได้ดีขึ้น พร้อมเข้มมาตรการป้องกันโรงหนัง ฟิตเนส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สธ. ย้ำ อย่าย่อหย่อนป้องกันตัว เข้มมาตรการปลอดภัยโรงหนัง-ฟิตเนส

  • นายกฯ ปัด ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ’ ไม่เกี่ยวการเมือง! แค่กฎหมายทำงานสกัดโควิด-19

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การบังคับใช้ “พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ” ไม่เกี่ยวกับเหตุผลทางการเมือง และยืนยันว่าไม่ได้ปิดกั้นประชาชน โดยขอความเห็นใจว่า ต้องมีกฎหมายสักตัว เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถทำงานป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้ในมาตรฐานเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายกฯ ปัด ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ’ ไม่เกี่ยวการเมือง! แค่กฎหมายทำงานสกัดโควิด-19

9JUN ผู้ป่วยโควิดในไทย

  • โควิดไม่ระบาดระลอกสอง ต้องเฝ้าระวัง 28 วัน ครบเวลาฟักตัว 2 เท่า

ศบค.เผย แม้ประเทศไทย จะไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศติดต่อกัน 15 วัน แต่การจะมั่นใจได้ว่าปลอดภัย และมีความเสี่ยงต่ำที่ โควิดไม่ระบาดรอบใหม่ ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 28 วัน ตามหลักการระบาดวิทยาที่จะใช้ 2 เท่า ของระยะเวลาฟักตัวที่ยาวที่สุดของโรค จึงจะถือว่าปลอดภัย โดยเชื้อไวรัสโควิด-19 มีระยะเวลาฟักตัวอยู่ที่ 14 วัน ดังนั้น 2 เท่าของการฟักตัว คือ 28 วัน หากไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ไปแล้ว 28 วัน จึงถือว่าเป็นการเสี่ยงต่ำที่จะเกิดการแพร่ระบาดซ้ำ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดไม่ระบาดระลอกสอง ต้องเฝ้าระวัง 28 วัน ครบเวลาฟักตัว 2 เท่า

  • ด่วน!! สถานทูตฯ เผย คนไทยในอียิปต์ติดโควิด 38 ราย

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร ออกประกาศเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ (COVID-19) ระบุว่า พบคนไทยในสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 38 คน โดยรักษาหายแล้ว 1 คน จึงขอให้ชุมชนไทยในสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ ปฏิบัติตามนโยบายและมาตรการป้องกันเชื้อโรคอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน!! สถานทูตฯ เผย คนไทยในอียิปต์ติดโควิด 38 ราย

  • พาณิชย์ถกแบงก์ จัด ‘สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ’ อุ้มร้านอาหาร ‘Thai SELECT’

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ หารือแนวทางการช่วยเหลือด้านเงินทุนหมุนเวียนกับสถาบันการเงิน ในการให้ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ แก่ผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ที่อยู่ภายใต้การส่งเสริมของกระทรวงพาณิชย์ ให้สามารถดำเนินกิจการได้อย่างต่อเนื่อง ในภาวะโควิด-19 ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม และเกิดการจ้างงานเพิ่มมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พาณิชย์ถกแบงก์ จัด ‘สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ’ อุ้มร้านอาหาร ‘Thai SELECT’

แจกเงินเที่ยว96632

  • รัฐบาลแจกเงิน 3 พันเที่ยวไทย กระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ!

มาตรการที่จะออกมานั้น เช่น การแจกบัตรกำนัล การเสนอให้แจกเงินคนละ 3,000 บาท เพื่อท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยมาตรการที่ออกมาจะต้องให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม และร้านอาหาร เข้าร่วมจัดโปรโมชันลดราคาต่างๆ เพื่อสนับสนุนมาตรการภาครัฐ และจูงใจให้ประชาชนตัดสินใจท่องเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รัฐบาลแจกเงิน 3 พันเที่ยวไทย กระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ!

  • ‘อนุทิน’ ชี้ต้องมั่นใจสถานการณ์จริงๆ ก่อนคลายล็อกเฟส 4

สำคัญที่สุด คือ ไม่ให้คนไทยติดเชื้อ โดยเฉพาะในเด็กต้องระวัง และเราต้องมั่นใจจริงๆ ว่าไม่มีการแพร่ระบาด อย่างน้อยการที่เราระมัดระวังมากๆ ส่งผลให้เห็นว่าประเทศไทยไม่มีการติดเชื้อ และหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่มีทางที่จะถอยหลังลงไป ยกเว้นจะมีซุปเปอร์สเปรดเดอร์อีกครั้ง แบบนี้ต้องมาว่ากันใหม่ ซึ่งไม่น่าจะมี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อนุทิน’ ชี้ต้องมั่นใจสถานการณ์จริงๆ ก่อนคลายล็อกเฟส 4

  • ลุ้นคลายล็อก! ไฟเขียวต่างชาติเที่ยวไทย กำชับต้องปลอดโควิด

ได้หารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรื่องการคลายล็อกให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของไทย แต่การจะเปิดให้นักท่องเที่ยงเข้ามานั้น ต้องเลือกสรรอย่างดีและ ต้องปลอดจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลุ้นคลายล็อก! ไฟเขียวต่างชาติเที่ยวไทย กำชับต้องปลอดโควิด

โรงเรียน96631

  • โรงเรียน กทม. 437 แห่งเตรียม 2 แนวทางจัดการเรียนการสอนรับเปิดเทอม!

กทม.เตรียม 2 แนวทางจัดการเรียนการสอนในสังกัด 437 โรงเรียน เปิดภาคเรียน 1 ก.ค.นี้ โรงเรียนขนาดเล็กนักเรียนไม่เกิน 400 คน จัดการเรียนการสอนปกติ นักเรียนมาทุกวัน 1 ห้องมี 20 คน ส่วนขนาดกลางและขนาดใหญ่ จัดการเรียนการสอนแบบผสมผสาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผู้ปกครองอ่านด่วน! กทม.เตรียม 2 แนวทางจัดการเรียนการสอน 437 โรงเรียน

  • เราไม่ทิ้งกันรอบ 3 จ่ายวันไหน รับ 5,000 งวดสุดท้ายเมื่อไหร่ ที่นี่มีคำตอบ!!

ล่าสุด วันที่ 8 มิถุนายน 2563 จะครบรอบเดือนที่ 3 ของมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” แล้ว เนื่องจากวันที่ 8 เมษายน 2563 เป็นวันแรกที่เริ่มจ่ายเงินเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” งวดแรก ดังนั้นวันนี้หากใครที่เคยได้รับวันที่ 8 เมษายน 2563 ก็จะได้รับเงินในวันเดียวกันของเดือนมิถุนายน 2563 ด้วย เช่น ได้รับงวดแรก 9 เมษายน 2563 งวดที่สองคือ 9 พฤษภาคม 2563 และงวดสุดท้าย คือ (9 มิ.ย.) 

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เราไม่ทิ้งกันรอบ 3 จ่ายวันไหน รับ 5,000 งวดสุดท้ายเมื่อไหร่ ที่นี่มีคำตอบ!!

  • ‘อนุทิน’ เผยครม.วันนี้ ยังไม่พิจารณาต่อพรก.ฉุกเฉิน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผย ครม.วันนี้ ยังไม่มีการพิจารณาต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หวั่นพ.ร.บ.โรคติดต่อยังไม่บูรณาการ ขณะที่คนติดเชื้อมาจากต่างประเทศ ทำให้ยังไม่สามารถเปิดประเทศได้ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อนุทิน’ เผยครม.วันนี้ ยังไม่พิจารณาต่อพรก.ฉุกเฉิน

 

000dsfsdfsd

  • ‘ศรีสุวรรณ’ กระทุ้งสอบ ‘กลาโหม-กรมควบคุมโรค’ ล้วงข้อมูลมือถือคนไทย

“ศรีสุวรรณ จรรยา” เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่าพรุ่งนี้ (10 มิ.ย.) จะยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อขอให้สอบ “กระทรวงกลาโหมและกรมควบคุมโรค” ฐานละเมิดสิทธิมนุษยชน จากกรณีที่อ้างการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ล้วงข้อมูลมือถือคนไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ศรีสุวรรณ’ กระทุ้งสอบ ‘กลาโหม-กรมควบคุมโรค’ ล้วงข้อมูลมือถือคนไทย

  • ‘อนามัยโลก’ ชี้ ‘โควิด-19’ ยังห่างไกลจากคำว่าจบ

องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า มีรายงานเฉพาะวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(7 มิ.ย.) ถึงการมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วโลกมากกว่า 136,000 คน ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในวันเดียว ซึ่งแม้สถานการณ์ในยุโรปกำลังดีวันดีคืน แต่ทั่วโลกกำลังเลวร้าย การระบาดของไวรัสโควิด-19 ผ่านมาแล้วมากกว่า 6 เดือน แต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่ใช่เวลาที่ประเทศใดจะวางใจได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สถานการณ์โควิดวันนี้ ทั่วโลกติดเชื้อ 7.19 ล้านคน ‘อนามัยโลก’ ชี้ยังห่างไกลจากคำว่าจบ

  • gig economy มาแรง หลังหมดยุค ‘โควิด-19’

gig economy มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นเศรษฐกิจสายหลักของโลก หลังจากที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหลายประเทศเริ่มเบาบางลง เศรษฐกิจต่างๆ รวมถึง เศรษฐกิจสหรัฐ ก็กำลังกลับมาเปิดใหม่อีกครั้งหนึ่ง และการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คน ก็ค่อยๆ ฟื้นคืนกลับมาอยู่บนร่องบนรอยอีกครั้ง แต่ทุกอย่างไม่ได้กลับสู่ภาวะปกติเหมือนเดิม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก gig economy มาแรง หลังหมดยุค ‘โควิด-19’

000หก0ดกดกห

  • นายกฯ ปิ๊งไอเดีย! ถือโอกาส New Normal จัดระเบียบ ‘เที่ยวชายหาด’ เหมือนเมืองนอก

ศบค. เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. มีแนวคิดว่า ควรถือโอกาส New Normal จัดระเบียบ “เที่ยวชายหาด” เป็น 4 กลุ่ม เพื่อให้ประชาชนได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้นและมีความสวยงามเหมือนในต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายกฯ ปิ๊งไอเดีย! ถือโอกาส New Normal จัดระเบียบ ‘เที่ยวชายหาด’

  • ด่วน!! เปิดวิ่ง ‘รถไฟ’ เพิ่มเติม 106 ขบวน เริ่มวันที่ 11 มิ.ย. เป็นต้นไป

การรถไฟฯ เปิดวิ่งเพิ่มเติม 106 ขบวน ทั้งรถโดยสารทางไกล ขบวนรถชานเมือง ขบวนรถธรรมดา และขบวนรถท้องถิ่น เริ่ม 11 มิ.ย. นี้ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการผ่อนปรนระยะ 3 โดยรถไฟระยะไกล 20 ขบวน เริ่มจองตั๋วได้ตั้งแต่ 10 มิ.ย. เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน!! เปิดวิ่ง ‘รถไฟ’ เพิ่มเติม 106 ขบวน เริ่มวันที่ 11 มิ.ย. เป็นต้นไป

  • ธ.ก.ส จัดเต็ม ‘สินเชื่อฟื้นฟูเกษตรกร’ 1.7 แสนล้าน ถึง 30 มิถุนายน 64

มติคณะกรรมการ ธ.ก.ส. เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2563 เห็นชอบให้ ธ.ก.ส. ดำเนินมาตรการ สินเชื่อฟื้นฟูเกษตรกร วงเงินงบประมาณรวม 170,000 ล้านบาท แบ่งเป็น สินเชื่อพอเพียงเพื่อเลี้ยงชีพ วงเงิน 10,000 ล้านบาท , สินเชื่อ NewGenHug (ฮัก) บ้านเกิด วงเงินรวม 60,000 ล้านบาท และ สินเชื่อระยะสั้น ฤดูการผลิตใหม่ วงเงินรวม 100,000 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ธ.ก.ส จัดเต็ม ‘สินเชื่อฟื้นฟูเกษตรกร’ 1.7 แสนล้าน ถึง 30 มิถุนายน 64

  • ทำไงดี!! SMS บอกได้รับสิทธิ์ แต่ยังไม่ได้เงิน ที่นี่มีคำตอบ

เกษตรกรที่ ธ.ก.ส. ยังไม่สามารถโอนเงินได้ล่าสุด มีทั้งสิ้น 347,094 ราย แบ่งเป็นต้องรอตรวจสอบข้อมูลกับกระทรวงเกษตรฯ 132,905 ราย และไม่พบบัญชีธนาคารหรือบัญชีไม่ถูกต้อง จำนวน 214,189 ราย หากเกษตรกรที่ได้รับข้อความว่า ผ่านเกณฑ์ตามโครงการเยียวยาเกษตรกร แต่ยังไม่ได้รับเงิน สามารถทางตรวจสอบสถานะผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com ด่วน!

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทำไงดี!! SMS บอกได้รับสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร แต่ยังไม่ได้เงิน ที่นี่มีคำตอบ

8June Quarantine Sites 01

8JUN จังหวัดไม่พบผู้ติดเชื้อ

8June Quarantine Sites02 01

8JUN เที่ยวบินกลับไทย

Avatar photo