COVID-19

ไฟเขียวทีมโฆษกศบค. สลับวันพัก หมอทวีศิลป์ ย้ำทำงานเพิ่ม เตรียมผ่อนคลายระยะ 4

ศบค. หยุดแถลงเสาร์-อาทิตย์ หมอทวีศิลป์ ประจำการ จันทร์ พุธ ศุกร์ ส่วนหมอบุุ๋มรับหน้าที่อังคาร พฤหัส ย้ำแม้ลดวันแถลงแต่ไม่ได้ทำงานลดลง เพื่อเตรียมเข้าสู่การผ่อนคลายระยะที่ 4 

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. ได้ให้นโยบายมาว่า ในขณะนี้อยู่ในช่วงการผ่อนคลายระยะที่ 3 แล้ว ตัวเลขต่างๆ ในประเทศดีขึ้น ประชาชนรับทราบการดูแลสุขภาพตัวเอง จึงจะมีการปรับรูปแบบการแถลงข่าวของ ศบค.

หทอทวีศิลป์

ทั้งนี้ จะเป็นการสลับวันทำงาน โดยนายแพทย์ทวีศิลป์ จะเป็นผู้แถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ในทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ ที่ทำเนียบรัฐบาล ส่วนวันอังคาร และพฤหัสบดี จะให้ พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เป็นผู้แถลงที่กระทรวงสาธารณสุข

สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์ เบื้องต้นจะหยุดแถลงข่าว แต่ต้องดูตามสถานการณ์ด้วย และจะนำเสนอข้อมูลรายวันผ่านเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า และศบค. เพื่อให้ประชาชนสามารถรับทราบข้อมูลได้ทุกวัน

อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่มีการแถลงข่าว ขอยืนยันว่า ทีมงานไม่ได้ทำงานน้อยลง ตรงกันข้ามกลับประชุมกันบ่อยมากขึ้น เพื่อเตรียมการเข้าสู่การผ่อนคลายระยะที่ 4 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง ว่ามีความพร้อมมากแค่ไหน หากเปิดให้ประชาชนใช้บริการแล้วจะต้องมีมาตรการหลักและมาตรการเสริมอย่างไร เพื่อให้มั่นใจว่าเมื่อเข้าสู่ระยะที่ 4 ยังปลอดภัยทั้งประเทศ

Avatar photo