Economics

ชี้ ‘จีน’ ยังมองไทยเป็นจุดหมายท่องเที่ยวอันดับ 1 ในเอเชีย

Banner Wisdom EconomicHorizon TH
ภาพจาก www.kasikornbank.com

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้ทำการสำรวจพฤติกรรมการเดินทางและมุมมองของนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาเที่ยวไทย พบว่า ประเทศไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่น่าเดินทางท่องเที่ยวมากที่สุดในเอเชียคิดเป็นสัดส่วน 27.0% รองลงมา คือ ญี่ปุ่น (18.8%) และ มัลดีฟส์ (14.5%) ของจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด

นอกจากนี้ ผลสำรวจ พบว่า นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวไทย 53.0% เดินทางมากับบริษัทนำเที่ยว ขณะที่นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวเอง หรือ กลุ่ม FIT มีสัดส่วน 47.0% ของจำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม

สำหรับสถานการณ์นักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทย แม้ว่าในเดือนกรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา จำนวนนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทยอ่อนตัวลงเล็กน้อยและมีโอกาสลดลงในเดือนถัดไป อย่างไรก็ดี ภาครัฐมีการทำตลาดกระตุ้นการท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวจีน กอปรกับในส่วนของภาคธุรกิจที่ทำตลาดเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนอย่างเข้มข้น

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่า จำนวนนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเที่ยวไทยน่าจะกลับมาดีขึ้น และทำให้ทั้งปี 2561 จำนวนนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทยน่าจะมีจำนวนประมาณ 10.9 ล้านคน (เพิ่มขึ้นจากที่คาดว่าจะมีจำนวน 10.6 ล้านคน) เติบโต 11.2% จากที่ขยายตัว 12.0% ในปี 2560

 

ภาพจาก www.kasikornbank.com

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK