COVID-19

ศปม. เตือนอย่าซ้ำรอยเมเจอร์ฯ ‘การ์ดตก-หละหลวม’ เจอโทษสูงสุด

หลังจากโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ในห้างสยามพารากอน จัดกิจกรรมจนมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก จนต้องปิดให้บริการ 3 วันทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ล่าสุด ศปม.ออกโรงเตือน อย่าซ้ำรอยย เจอโทษสูงสุดแน่

พล.ต.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า จากกรณีโรงภาพยนตร์ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ กทม.จัดกิจกรรมไลฟ์ภายในโรงภาพยนตร์เปิดตัวนักแสดงวัยรุ่น ซึ่งมีการรวมตัวเป็นจำนวนมาก ถือเป็นสัญญาณอันตรายในการแพร่กระจายของเชื้อโรค จนนำไปสู่การปิดให้บริการของโรงภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นระยะเวลา 3 วันนั้น

อีเวนต์

ทั้งนี้ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฎิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) ขอความร่วมมือผู้ประกอบการห้างร้าน เน้นย้ำให้ประชาชนผู้ใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่ในแหล่งชุมชนต่างๆ ยังคงร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการหลัก 5 ข้อ โดยเคร่งครัด ได้แก่ หมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน

สำหรับสถานบริการต่างๆ ต้องรักษามาตรฐานในการคัดกรองและจัดสถานที่ให้มีความเหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดของผู้มาเข้าใช้บริการซ้ำรอยโรงภาพยนตร์ดังกล่าว โดยหากตรวจพบว่ามีการฝ่าฝืนจะมีการดำเนินการตามกฎหมายตามโทษสูงสุดโดยทันที

พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี
พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี

“ขอความร่วมมือทุกคนทุกฝ่ายโปรดอย่าหละหลวมในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค แม้ภาพรวมของสถานการณ์จะดีขึ้นโดยลำดับ แต่วินัยของคนในชาติคือสิ่งสำคัญที่จะพาประเทศไทยก้าวข้ามผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไปได้ด้วยความร่วมมือของทุกคน”พล.ต.ธีรพงศ์ กล่าว

ในส่วนของผู้ประกอบการห้างร้าน ควรจัดเตรียมเจลแฮลกอฮอล์สำหรับใช้ทำความสะอาดให้มีความเพียงพอต่อผู้มาใช้บริการ หมั่นล้างทำความสะอาดสถานที่และพื้นผิวสัมผัส และกำหนดให้ผู้เข้าใช้บริการมีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลโดยเคร่งครัด

การประกาศมาตรการผ่อนคลายในระยะต่างๆ ที่ผ่านมานั้น เพื่อลดผลกระทบในการดำเนินชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน และเพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตได้ใกล้เคียงภาวะปกติมากที่สุด แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนในอดีต ซึ่งอาจเกิดความสุ่มเสียงในการแพร่กระจายของเชื้อโรคจนนำไปสู่การแก้ไขได้ยากในอนาคต

Avatar photo