Business

พร้อมเต็มร้อย ‘ท่าเรือเกาะพีพี’ เปิดแล้ว 7 มิถุนายนนี้

ตรวจความพร้อม ท่าเรือเกาะพีพี จัดเต็มความปลอดภัย เตรียมให้บริการวันแรก 7 มิถุนายนนี้

นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ และผู้บริหารท่าเทียบเรือท่องเที่ยวปากคลองจิหลาด เปิดเผยว่า เรือโดยสารเส้นทางกระบี่-เกาะพีพี จะเปิดให้บริการเที่ยวในวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน 2563 นี้ โดยเที่ยวแรกออกเดินทางเวลา 09.00 น. และเวลา 15.00 น. และออกจากเกาะพีพีมายังตัวเมืองกระบี่ในวันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00 น.

ท่าเทียบเรือ

หลังจากนั้นเรือโดยสารจะวิ่งเส้นทางดังกล่าวไปกลับวันละ 1 เที่ยวทุกวัน ความจุผู้โดยสารจำนวน 550 ที่นั่ง คิดราคาค่าโดยสารสำหรับผู้ที่อยู่บนเกาะพีพีราคา 200 บาทและนักท่องเที่ยวทั่วไปและชาวต่างชาติ 400 บาท

“แม้ว่าจะไม่คุ้มทุนแต่ผู้ประกอบการเรือโดยสารจะรับภาระที่ส่วนที่ขาดไป ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ที่อยู่บนเกาะพีพีในการเดินทางมายังตัวเมืองกระบี่”นายกิตติชัย กล่าว

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจในการให้บริการ คณะทำงานติดตามประเมินการประกอบการและวิถีชีวิตของประชาชน ตามแผนตรวจประเมินสถานประกอบการตามหลักเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เข้าตรวจประเมินการเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการท่าเทียบเรือปากคลองจิหลาด

ท่าเรือ

ทั้งนี้ พบว่า มีความพร้อมในการเปิดให้บริการ เช่น มีเครื่องเทอร์โมสแกน เจลล้างมือ จัดการแสดงคิวอาร์โค้ด คัดกรองผู้มาใช้บริการก่อนลงเรือโดยสาร จัดระยะห่างที่นั่งพักคอย เจ้าหน้าที่คอยแจ้งเตือนให้สวมใส่หน้ากากอนามัย

พร้อมกันนี้ ยังได้ตรวจความพร้อมของเรือโดยสารที่จะเดินทางไปยังเกาะพีพี โดยแนะนำให้ผู้โดยสารนั่งเก้าอี้ตามที่ทางเรือจัดไว้ มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเส้นทางที่อยู่บนเรือ โดยแยกผู้โดยสารนั่งกระจายกันทั้ง 3 ชั้น โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเรือโดยสารเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ทาง อบจ.กระบี่ ได้เตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวโดยจัดชุดเวรประจำการศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ มีเจ้าหน้าที่ประจำ 15 นาย พร้อมเรือตรวจการณ์ 3 ลำ พร้อมรถพยาบาล 2 คัน พร้อมเข้าช่วยเหลือทันทีหากเกิดเหตุฉุกเฉินเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

Avatar photo