Entertainment

น่าชื่นชม! อเล็กซ์ ได้รับแต่งตั้งจาก UNDP เป็นทูตสิ่งแวดล้อมคนแรกของไทย

ต้องขอแสดงความยินดีกับนักแสดงหนุ่ม อเล็กซ์ เรนเดลล์ หนึ่งในผู้ที่ร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด โดยเจ้าตัวเป็นผู้ก่อตั้ง EEC Thailand หรือ “ศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษา” องค์กรที่สร้างความตระหนักด้านเรื่องสิ่งแวดล้อมให้กับเด็กๆ มานานหลายปี โดยล่าสุด หนุ่มอเล็กซ์ได้รับการแต่งตั้งเป็น “ทูตสันถวไมตรีคนแรกประจำประเทศไทย” จากโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เผยความรู้สึกหลังจากได้รับตำแหน่งว่า

“สำหรับการได้รับตำเเหน่ง UNEP Goodwill Ambassador คนเเรกของประเทศไทย บอกเลยว่าเป็นเกียรติเเละเป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราจริงๆ ผมไม่รู้จะขอบคุณทุกคนยังไง ขอบคุณ ครอบครัว เพื่อน เพื่อนสนิท ทีมงานEEC เด็กๆ ผู้ปกครอง พี่ๆกองถ่าย ช่อง3 ผู้ใหญ่ที่คอยสนับสนุน ประชาชนที่คอยเชียร์ สื่อมวลชนที่เอ็นดูเรา เเละขอบคุณอาจารย์ที่เคารพทุกท่าน เพราะทุกคนเราถึงได้มาถึงจุดนี้ เราจะพยายามทำทุกอย่างไม่ให้ใครผิดหวังนะครับ เเละจะเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป เพื่อความยั่งยืนของ ป่า ทะเล เเละความยั่งยืนของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน “ถ้าคุณภาพสิ่งเเวดล้อมของเราดี ชีวิตของพวกเราก็จะดีไปด้วย” เพราะ “มนุษย์และธรรมชาติคือสิ่งเดียวกัน” 🤙❤️ ขอบคุณ United Nations Environment Programme ที่ชวนเรามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว UN ❤️🙏”

batch 1 26 batch 2 18

ทั้งนี้ อเล็กซ์ ยังได้มีโอกาสเข้าพบกับท่านทูตไบรอันเดวิดสัน ที่สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานทางด้านสิ่งเเวดล้อมอีกด้วย

“วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันดีๆ ที่ท่านทูตไบรอันเดวิดสัน ได้ชวนเราเข้าพบที่สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานทางด้านสิ่งเเวดล้อม เนื่องจากวันพรุ่งนี้ วันที่ 5 มิถุนายนตรงกับ World Environment Day เเละวันที่ 8 ที่จะถึงก็ตรงกับ World Ocean Day ทางสถานฑูตอังกฤษเองก็ได้ให้ความสำคัญกับประเด็นสิ่งเเวดล้อมมาโดยตลอด ผมที่เป็นลูกครึ่งอังกฤษอยู่เเล้ว รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้โอกาสในวันนี้ ท่านทูเเละทีมงานทุกคนน่ารักเเละอบอุ่นเป็นกันเองมากจริงๆ 🙂 ขอให้ได้มีประสบการณ์เเบบนี้อีกบ่อยๆ ❤️🙏❤️🙂”

batch 3 23 batch 4 23 batch 5 23 batch 6 20

Avatar photo