Politics

‘อุตตม’ ปิดปากเงียบ บอกปรับครม. เรื่องของ ‘นายกฯ’

“อุตตม” ไม่ตอบเรื่องปรับครม. ระบุ “เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี” 

วันนี้ (5 มิ.ย.) ที่ รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.โอนงบประมาณรายจ่าย พ.ศ. … ซึ่งเป็นการนัดประชุมเป็นครั้งแรก เพื่อหารือเบื้องต้น โดยมีนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมประชุมด้วย

เราไม่ทิ้งกัน.com

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในการประชุมค่อนข้างอึมครึม เนื่องจากภายในห้อง นอกจากนายอุตตม แล้ว ยังมี  ส.ส. กลุ่มที่เป็นแกนนำการเคลื่อนไหวให้นายอุตตม พ้นจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อดัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ขึ้นมาแทน เข้าร่วมการประชุมด้วย

กลุ่มของนายอุตตม ที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ คือ นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อนายทะเบียนพรรค ส่วนอีกฝั่งหนึ่ง  อาทิ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

เมื่อประชุมกลุ่มย่อยเสร็จแล้ว นายอุตตม ออกจากห้องเพื่อมาประชุม กมธ.วิสามัญฯ พร้อมปฏิเสธตอบคำถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี( ครม.) โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ผมไม่ทราบ เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี”

ขณะที่นายวิรัช ปฏิเสธตอบคำถามถึงปัญหาภายในพรรค. กล่าวเพียงว่า “ไม่ได้อยู่ในคณะกรรมาธิการฯ เป็นเพียงวิป ที่คอยประสานงานให้เท่านั้น ส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังก็นั่งอยู่ในห้อง อย่าถามผม”

Avatar photo