COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 5 มิถุนายน 2563

อัพเดทยอดติดเชื้อ ‘โควิด’ วันที่ 5 มิถุนายน 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 5 มิถุนายน 2563 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,102 คน โดยไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 รายเท่าเดิม  มีผู้ป่วยที่รักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่มเติม  3 คน  ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านอยู่ที่ 2,971 คน โดยมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 73 คน

TH UpDate02 01 1

ยอดโควิดวันนี้  (5 มิ.ย.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 6,697,763 คน รักษาตัวหายแล้ว 3,244,423  คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 393,127 ราย โดยสหรัฐ ประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตมากสุดในโลก มียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดที่ 1,924,051 คน และมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 110,173 ราย

5June WorldTop10 01

5June AsiaTop10 01

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 4 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 3 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

  • เกาหลีใต้ ห้ามคนไทยแวะเปลี่ยนเครื่องบิน มีผลทันที

รัฐบาลเกาหลีใต้ ออกประกาศฉุกเฉิน ห้ามชาวต่างชาติจาก 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย มองโกเลีย และรัสเซีย แวะเปลี่ยนเครื่อง (Transit) ที่สนามบินในประเทศทุกกรณี โดยมีผลทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เกาหลีใต้ ห้ามคนไทยแวะเปลี่ยนเครื่องบิน มีผลทันที

suic1

  • ฆ่าตัวตาย จ่อพุ่งสูง 6 เดือนหลังโควิด

บรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ระบุว่า มีปรากฎการณ์ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลกว่า ในช่วงเวลาที่เกิดวิกฤตินั้น อัตราการฆ่าตัวตายมักจะลดลง และจะเพิ่มสูงขึ้นหลังจากที่วิกฤติผ่านพ้นไปแล้ว ซึ่งในช่วง 6 เดือนหลังสถานการณ์โควิด-19 เบาลง จะเป็นความท้าทายของรัฐบาลไทยในการเตรียมพร้อมรับมือ เนื่องจากคาดว่าสถานการณ์การฆ่าตัวตายจะรุนแรงขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ฆ่าตัวตาย จ่อพุ่งสูง 6 เดือนหลังโควิด จี้รัฐเตรียมพร้อม ดูตัวอย่าง ‘ต้มยำกุ้ง’

  • ด่วน! บขส. เปิดวิ่ง ‘รถทัวร์สายใต้’ เดินทางข้ามจังหวัดทุกเส้นทาง 9 มิ.ย. นี้

“บขส.” แจ้งกลับมาเปิดวิ่ง “รถทัวร์สายใต้” เดินทางข้ามจังหวัดครบ 24 เส้นทาง ในวันที่ 9 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป โดยกำชับผู้โดยสารใส่หน้ากากอนามัยและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน! บขส. เปิดวิ่ง ‘รถทัวร์สายใต้’ เดินทางข้ามจังหวัดทุกเส้นทาง 9 มิ.ย. นี้

  • ‘เที่ยวชายหาด’ อ่านตรงนี้ สธ.ออกแนวปฎิบัติด้านสาธารณสุข กันซ้ำรอย ‘บางแสน’

กรมอนามัย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกประกาศแนวปฏิบัติเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวและชายหาด หลังจากเกิดเหตุการณ์ประชาชน นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำชายหาดบางแสนแน่นขนัด เน้นการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ขณะที่ผู้ให้บริการต้องจัดหาอุปกรณ์ป้องกัน และปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เที่ยวชายหาด’ อ่านตรงนี้ สธ.ออกแนวปฎิบัติด้านสาธารณสุข กันซ้ำรอย ‘บางแสน’

เกาะสมุย

  • คลายล็อกไม่ทันการณ์ โรงแรมสมุยแห่ขายเกือบ 100 แห่ง

สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เผยพิษโควิด-19 ส่งผลโรงแรมบนเกาะสมุย เกือบ 100 แห่ง ประกาศขายกิจการ เนื่องจากขาดสภาพคล่อง ไม่มีรายได้เข้ามาประคองธุรกิจ อีกทั้งธนาคารไม่ปล่อยสินเชื่อหรือเงินกู้ เพื่อเสริมสภาพคล่องอีกด้วย จึงขอให้รัฐบาลเร่งให้เข้ามาช่วยเหลือผู้ประกอบการ โดยเฉพาะการเข้าถึงเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำอย่างเร่งด่วน ก่อนที่จะสายเกินไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คลายล็อกไม่ทันการณ์ โรงแรมสมุยแห่ขายเกือบ 100 แห่ง

  • ไทยเอาด้วย ‘Travel Bubble’ เตรียมจับคู่เปิดท่องเที่ยวประเทศปลอดโควิด

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้.กระทรวงการท่องเที่ยวฯ เตรียมความพร้อมการเจรจาจับคู่การเดินทางกับประเทศที่สามารถจัดการกับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ได้ดีเยี่ยมจนสามารถเปิดการเดินทางระหว่างกันได้โดยไม่ต้องกักตัวหรือที่เรียกว่า ทราเวล บับเบิ้ล โดยคาดว่าจะเริ่มได้ภายในปลายปีนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไทยเอาด้วย ‘Travel Bubble’ เตรียมจับคู่เปิดท่องเที่ยวประเทศปลอดโควิด

  • จีดีพี 2563 โควิดฉุด! ‘SCB EIC’ หั่นคาดการณ์เศรษฐกิจไทยติดลบ 7.3%

EIC ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทย (GDP) ปี 63 ลดลงมาอยู่ที่ติดลบ 7.3% จากเดิมที่ประเมินไว้ว่าติดลบ 5.6% จากผลกระทบของโควิด-19 ที่เข้ามากระทบต่อเศรษฐกิจไทยหลายช่องทาง โดยเฉพาะปัจจัยขับเคลื่อนหลักของเศรษฐกิจไทยที่มีความเกี่ยวเนื่องกับเศรษฐกิจโลก คือ ภาคการส่งออก และภาคการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างมากและมีแนวโน้มหดตัวลงแรง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จีดีพี 2563 โควิดฉุด! ‘SCB EIC’ หั่นคาดการณ์เศรษฐกิจไทยติดลบ 7.3%

เยียวยาเกษตรกร56631

  • ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ‘ธ.ก.ส.’ เตรียมโอนเงินอีก 2.9 แสนราย รอรับเลย!

ธ.ก.ส. จะสั่งโอนเงินเยียวยา 5,000 บาทของเดือนพฤษภาคมให้เกษตรกร ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับบัญชีธนาคารส่วนหนึ่งทราบหมายเลขบัญชีธนาคารที่ถูกต้องแล้ว จากเดิม 356,080 ราย ซึ่ง ธ.ก.ส.ทุกสาขาและหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่วนภูมิภาคทั่วประเทศร่วมกันเร่งประชาสัมพันธ์และไปหาเกษตรกรถึงบ้าน เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) ได้บัญชีธนาคารเพิ่ม 293,366 ราย และคงเหลือระหว่างติดตามข้อมูล 62,714 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ‘ธ.ก.ส.’ เตรียมโอนเงินอีก 2.9 แสนราย รอรับเลย!

  • เงินเยียวยา ‘เราไม่ทิ้งกัน’ วันนี้จ่ายอีก 15,000 บาท กางกระเป๋าสตางค์รอเลย!!

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของโครงการแล้ว หลังจากที่ กระทรวงการคลังได้ทำการโอนเงินให้กับผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาจากมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน”อีก 4 หมื่นราย เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ผ่านเกณฑ์ที่ตรวจสอบสถานะเงินเยียวยาแล้วเปลี่ยนสถานะระหว่างวันที่ 29-31 พฤษภาคม 2563 กระทรวงการคลังโอนเงินเยียวยา 15,000 บาท ภายในวันที่ 5 มิถุนายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน วันนี้จ่ายอีก 15,000 บาท กางกระเป๋าสตางค์รอเลย!!

  • ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ผ่าน แอพพลิเคชั่น ‘เกษตรดิจิทัล’ รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

แอพพลิเคชั่น ‘เกษตรดิจิทัล’ กดดาวน์โหลด ไว้ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ‘เฉลิมชัย’ ห่วงใย เกษตรกร เพิ่มช่องทางใหม่ เช็คสถานะอุทธรณ์ รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ผ่าน แอพพลิเคชั่น ‘เกษตรดิจิทัล’ รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

000กดกหดหก

  • ‘7-11’ สาขาแรกในฉางซา ทำลายสถิติยอดขายวันแรกของทั่วโลก

ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ใน “ฉางซา” เมืองเอกของมณฑลหูหนาน ทำลายสถิติยอดขายวันแรกสูงสุดของสาขาทั่วโลก โดยก่อนหน้านี้ ร้านถูกเลื่อนเปิดมาแล้ว 2 ครั้ง เพราะสถานการณ์ไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘7-11’ สาขาแรกในฉางซา ทำลายสถิติยอดขายวันแรกของทั่วโลก

  • ยอดโควิดวันนี้ ทั่วโลกถึง 6.69 ล้าน ‘บราซิล’ เจอวันเดียวเกิน 3 หมื่น ยอดตายแซงอิตาลี

บราซิล ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก แซงหน้าอิตาลี ขึ้นมาเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากสหรัฐ และสหราชอาณาจักรแล้ว หลังช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา รายงานการพบผู้เสียชีวิตรายใหม่ทำสถิติสูงสุดเป็นรายวันที่ 1,473 ราย ทำให้ ยอดโควิดวันนี้ ของบราซิล มีผู้เสียชีวิตทั้งหมดที่ 34,039 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดโควิดวันนี้ ทั่วโลกถึง 6.69 ล้าน ‘บราซิล’ เจอวันเดียวเกิน 3 หมื่น ยอดตายแซงอิตาลี

  • ยื่นอุทธรณ์เยียวยาเกษตรกรวันสุดท้าย! 8 หน่วยงานใกล้บ้าน รับ 1.5 หมื่นบาท

ยื่นอุทธรณ์เยียวยาเกษตรกรวันสุดท้าย!  ย้ำอีกครั้ง! เกษตรกรมีปัญหารับเงินเยียวยา 15,000 บาท  เร่งอุทธรณ์ภายในวันนี้ ได้ที่ทั้ง 8 หน่วยงานใกล้บ้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยื่นอุทธรณ์เยียวยาเกษตรกรวันสุดท้าย! 8 หน่วยงานใกล้บ้าน รับ 1.5 หมื่นบาท

สินค้าขายดีช่วงโควิด 01

  • สินค้าขายดีมากช่วงโควิดระบาดคืออะไร ‘ศูนย์ข้อมูล COVID-19’ มีคำตอบ!

“ศูนย์ข้อมูล COVID-19” รายงานว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ส่งผลให้ประชาชนลดการเดินทางและอยู่บ้านมากขึ้น ทำให้มีความต้องการสินค้าอาหารแห้ง และอาหารสำเร็จรูปที่เก็บไว้ได้นานเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย โดยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปถือเป็นหนึ่งในสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการในช่วงวิกฤตนี้ 

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สินค้าขายดีมากช่วงโควิดระบาดคืออะไร ‘ศูนย์ข้อมูล COVID-19’ มีคำตอบ!

  • ว่างงานพุ่ง! ผลสำรวจชี้เดือนเดียวคนกรุงตกงานเฉียด 10%

อัตราการว่างงานในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เดือนพฤษภาคม 2563 อยู่ที่ 9.6% โดยส่วนใหญ่ว่างงานจากผลกระทบของ COVID-19 และมาตรการล็อกดาวน์ที่ทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ ทั้งนี้ อัตราการว่างงานน่าจะอยู่ในระดับสูงสุดช่วงไตรมาส 2 และปรับตัวลดลงในช่วงครึ่งปีหลังภายใต้สมมติฐานที่ว่า ไม่มีการแพร่ระบาดซ้ำของไวรัส COVID-19 จนนำไปสู่มาตรการล็อกดาวน์ ครั้งที่ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ว่างงานพุ่ง! ผลสำรวจชี้เดือนเดียวคนกรุงตกงานเฉียด 10%

  • ตรวจสอบสิทธิ์! คลังจ่ายเยียวยาเพิ่มอีก 9 ล้านราย ใครได้บ้างเช็คเลย!

หากที่ประชุม ครม.เห็นชอบ คาดว่าจะเริ่มโอนเงินเยียวยาได้ทันที ภายในเดือนมิถุนายนนี้ โดยคาดว่าจะโอนในส่วนเดือน พฤษภาคม – มิถุนายน ควบกัน 2 เดือน และไปแจกสุดท้ายในเดือน กรกฎาคม ซึ่งการแจกเงินช่วยเหลือโควิด กลุ่ม 9 ล้านคนนี้ ถือว่าเป็นล็อตสุดท้ายที่จะโอนเงินช่วยเหลือแล้ว เพราะที่ผ่านมาได้ดูแลไปครบหมดทุกกลุ่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจสอบสิทธิ์! คลังจ่ายเยียวยาเพิ่มอีก 9 ล้านราย ใครได้บ้างเช็คเลย

ประยุทธ์ บางแสน46631

  • บางแสนแออัด! ‘บิ๊กตู่’ ห่วงคนแห่เที่ยว เสี่ยงโควิดแพร่ระบาด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เห็นภาพแล้วตั้งแต่วานนี้ (3 มิ.ย.) รู้สึกไม่สบายใจ ฝากสื่อมวลชนช่วยเตือนประชาชนที่นั่งใกล้กันขนาดนั้น แต่เห็นใจเนื่องจากเป็นวันหยุด และอยากไปเที่ยวผ่อนคลาย แต่อยากเตือนว่าอย่าลืมดูแลตัวเอง ต้องใส่หน้ากากอนามัย หากไปติดในเด็กเล็ก หรือ คนในครอบครัวจะเกิดปัญหาขึ้นมาอีก ถ้าเจ้าหน้าที่ไปห้ามจะเกิดทะเลาะกันได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก บางแสนแออัด! ‘บิ๊กตู่’ ห่วงคนแห่เที่ยว เสี่ยงโควิดแพร่ระบาด

  • แจกเงินท่องเที่ยว! ยังไร้ข้อสรุป ‘ผู้ว่าฯ ททท.’ คาดสัปดาห์หน้าชัดเจน

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับ กระทรวงการคลัง ว่า เบื้องต้น กระทรวงการคลัง ให้ ททท.กลับไปทำรายละเอียดของแต่ละมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยเน้นย้ำ มาตรการกระตุ้นไทยเที่ยวไทย และ การท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ เพื่อลดความเสี่ยงโควิด-19 รวมทั้งการใช้จ่ายงบประมาณอย่างคุ้มค่า และมีผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แจกเงินเที่ยว! ยังไร้ข้อสรุป ‘ผู้ว่าฯ ททท.’ คาดสัปดาห์หน้าชัดเจน

  • ‘นายกรัฐมนตรี’ ประกาศกลางสภา! จะใช้เงิน 8.8 หมื่นล้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด

วงเงินงบประมาณรายจ่ายที่นำมาจัดทำร่าง พ.ร.บ.โอนงบฯ จำแนกเป็น งบประมาณรายจ่ายของหน่วยรับงบประมาณ จำนวน 39,893,111,100 บาท / งบประมาณรายจ่ายบูรณาการ จำนวน 13,256,486,800 บาท และงบประมาณรายจ่ายเพื่อการชำระหนี้ภาครัฐ จำนวน 35,303,000,000 บาท หวังว่าสมาชิกทุกคนจะให้การสนับสนุน และรับหลักการร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ เพื่อรัฐบาลจะได้นำงบประมาณแผ่นดินไปดำเนินการเรื่องที่มีความจำเป็นเร่งด่วน อย่างคุ้มค่า โปร่งใส และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกรัฐมนตรี’ ประกาศกลางสภา! จะใช้เงิน 8.8 หมื่นล้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ผ่อนคลายระยะ4 01

4JUN 10จังหวัดผู้ติดเชื้อสูงสุด

ComeBack Thai03 01

 

Avatar photo