Politics

‘นายกฯ’ ตอบสั้น! ปัญหาใน ‘พลังประชารัฐ’ ไม่มีแล้ว

“นายกรัฐมนตรี” ตอบสั้น! ปัญหาใน “พลังประชารัฐ” ไม่มีแล้ว ด้าน “สุริยะ” หนุน “บิ๊กป้อม” นั่งหัวหน้าพรรค ยันไร้ปัญหา “อุตตม”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการพิจารณาร่างพ.ร.บ.โอนงบประมาณในวันนี้ว่า ยินดีรับข้อสังเกตไปพิจารณา พร้อมขอบคุณ ส.ส.ฝ่ายค้านและรัฐบาลที่ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ และจะนำไปพิจารณา โดยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งต้องนำไปปฏิบัติ แก้ไขและปรับปรุงต่อไป เพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหาและสร้างความร่วมมือด้วยกัน

ส่วนปัญหาภายในของพรรคพลังประชารัฐ นายกรัฐมนตรี กล่าวสั้น ๆ ว่า ไม่มีปัญหา

ประยุทธ์262

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะแกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงความคืบหน้าในการนัดประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐชุดใหม่ หลังกรรมการบริหารพรรคชุดเดิมลาออก 18 คน เกินครึ่งหนึ่ง ว่า การเลือกกรรมการบริหารพรรคจะต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรคในเวลา 45 วัน ไม่จำเป็นต้องรอให้ กกต. อนุมัติ เพราะไม่เกี่ยวข้องกับ กกต. ทุกอย่างอยู่ที่รักษาการหัวหน้าพรรค ที่จะกำหนดวันที่เหมาะสมในการนัดประชุม

“เท่าที่คุยกับ นายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรค และ กก.บห. ชุดเดิม ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไร และทุกคนเห็นว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค มีความเหมาะสม และเท่าที่คุยเสียงส่วนใหญ่ ก็เห็นว่า พล.อ.ประวิตร มีความเหมาะสม ที่จะเป็นหัวหน้าพรรค” นายสุริยะ กล่าว

สุริยะ

ส่วนที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เป็นกลุ่มสามมิตรนั้น นายสุริยะ กล่าวว่า นายสมคิดไม่ได้อยู่กลุ่มสามมิตร ก็ไม่เห็นว่าจะต้องขัดแย้งกับใครในเรื่องของการบริหารพรรค

ส่วนรัฐมนตรีบางคนต้องพ้นจากตำแหน่ง กก.บห. จะส่งผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายสุริยะ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ส่วนที่มีการระบุว่าจะนำพรรคเพื่อไทยมาร่วมรัฐบาล นั่นเป็นเรื่องกุกันเอง

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK