Sport

กองทัพบกสั่งปลดยกชุด ‘คณะกรรมการมวยลุมพินี’ เหตุคุมโรคบกพร่อง ทำโควิด-19 ระบาด

กองทัพบกสรุปผลสอบสวน เหตุการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สนามมวยลุมพินี พบมีความบกพร่องในการควบคุมโรคจริง สั่งปลดกรรมการสนามมวยทั้งหมด รวมถึง “พล.ต.ราชิต อรุณรังษี” นายสนามมวย

boxx
แฟ้มภาพ www.lumpineemuaythai.com

พล.ต.บุรินทร์ ทองประไพ ผู้อำนวยการสำนักงาน พระธรรมนูญทหารบก เปิดเผยในวันนี้ (4 มิ.ย.) ว่า ผลการตรวจสอบสวน สนามมวยลุมพินีที่เป็นจุดแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า พบความบกพร่องในการควบคุมโรคจริง และทาง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ได้มีคำสั่งปลดกรรมการสนามมวยทั้งหมด รวมถึง พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ในฐานะนายสนามมวย จะต้องได้รับโทษในการปรับย้ายนายทหาร

คำตัดสินข้างต้น ยังเกิดขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีคำสั่งย้าย พล.ต.ราชิต ให้มาช่วยราชการที่กองบัญชาการกองทัพบก จากเหตุการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่สนามมวยลุมพินีไปแล้ว โดย พล.ต.ราชิด จะเกษียณอายุราชการ ในเดือนกันยายนนี้

ทั้งนี้  การจัดชกมวยรายการใหญ่ “ลุมพินีแชมป์เปี้ยนเกียรติเพชร” ที่สนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้พิธีกร เซียนมวย แม้แต่นายสนามมวย ติดไวรัสโควิด-19 กันเป็นจำนวนมาก และทำให้เชื้อแพร่ระบาดไปหลายพื้นที่ของประเทศไทย จนทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมา ถึงการจัดมวยนัดดังกล่าว เนื่องจากอยู่ในช่วงที่เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด

ต่อมามีการเผยแพร่เอกสารของ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ทำหนังสือด่วนที่สุดถึง นายสนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ก่อนหน้าที่จะมีการชกมวยรายการดังกล่าวขึ้นมา  โดยมีเนื้อหาว่า ขอให้เลื่อนการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก และอาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโดยไม่จำเป็น ตามมติครม. วันที่ 3 มีนาคม 2563  ในวาระสำคัญถึงมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19

พร้อมระบุว่าด้วยว่า ขอความร่วมมือผู้ประกอบการสนามมวย นายสนามมวย พิจารณาให้ความร่วมมือตามคำสั่งดังกล่าวอย่างเคร่งครัด

Avatar photo