Politics

เด็กสามมิตร หนุนสุดตัว ‘บิ๊กป้อม’ นั่งหัวหน้าพปชร.

“ส.ส.ชลบุรี พปชร.”ย้ำ สมาชิกพร้อมหนุน “บิ๊กป้อม” นั่งหัวหน้าพรรค สามารถทำเรื่องยากที่คนอื่นทำไม่ได้จนเห็นผลมาแล้ว ส่วนปัญหาเศรษฐกิจหลังโควิดหนักหน่วง ระบุทีมเศรษฐกิจอาจเป็นทีมเดิมก็ได้แต่ต้องปรับนโยบายใหม่  

นายสรวุฒิ  เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ  กล่าวถึงท่าทีของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม หนึ่งในแกนนำ”กลุ่มสามมิตร” ถูกมองว่ามีท่าทีเปลี่ยนไปว่า ความจริงนายสุริยะ ไม่ได้เปลี่ยนท่าที หรือเปลี่ยนข้าง ถึงอย่างไรก็ต้องสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว เมื่อผู้ใหญ่สั่งมาเราก็ต้องทำตาม

สรวุฒิ

“ในเชิงโครงสร้างเราต้องเอาคนที่มีเจตจำนงในการช่วยชาวบ้านจริงๆ พล.อ.ประวิตร มีความเหมาะสม ที่ผ่านมาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้ว เวลาสมาชิกมีปัญหา หรือเรื่องยากๆที่ใครๆทำไม่ได้ แต่พล.อ.ประวิตร ทำได้ ส่วนตัวแล้วอยากให้พล.อ.ประวิตร มาเป็นหัวหน้า แต่ก็แล้วแต่ท่านด้วยจะมาหรือไม่ หากไม่พร้อมมาเป็นสมาชิกก็ต้องมาดูคนอื่นๆ ในพรรคมีคนเก่งๆเยอะ” นายสรวุฒิ  กล่าว

นายสรวุฒิ  ยอมรับว่าปัญหาของพรรคที่ผ่านมา อาจทำให้ประชาชนมองพรรคไม่ดี แต่อยากให้เข้าใจว่า แม้พรรคจะมีปัญหาภายใน แต่การแก้ปัญหาของประชาชน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงดำเนินต่อไป ไม่ได้เสียหายอะไร เพราะสำหรับนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีผล กระทบอะไรกับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างในพรรคอยู่แล้ว นอกจากอยากจะมาเป็นหัวหน้าพรรคเองก็สมัครสมาชิกมา ถือเป็นตัวเลือกที่ดี ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนโครงสร้างครั้งนี้ จะเป็นการปรับเปลี่ยนให้สอดรับกับสถานการณ์เศรษฐกิจ ที่คาดว่าจะหนักหน่วงมากขึ้น

เมื่อถามว่า ทีมเศรษฐกิจชุดเดิมจะรับมือไหวหรือไม่ นายสรวุฒิ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ส.ส. ฟังปัญหาจากประชาชนมาเยอะ  มีความคาดหวังเยอะ ทีมเศรษฐกิจอาจจะเป็นชุดเดิมก็ได้ แต่อาจต้องปรับเปลี่ยนนโยบายใหม่ให้ดีขึ้น หรืออาจจะเป็นทีมใหม่เลย ก็แล้วแต่พวกตนไม่มีปัญหาอะไร

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight