CSR

‘โออาร์’ จับมือ ‘กรมประมง’ เปิด ‘พื้นที่ปันสุข’ ขายกุ้งที่ปั๊มปตท.

โออาร์ จับมือ กรมประมง เปิดพื้นที่ในปั๊มน้ำมันปตท. 4 แห่งในกรุงเทพ ให้เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกราม นำผลิตภัณฑ์มาวางจำหน่ายในราคาพิเศษ ในวันที่ 7 และ 14 มิถุนายนนี้ 

2357035

นายบุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ พร้อมด้วย นายมีศักดิ์ ภักดีคง อธิบดีกรมประมง ร่วมประชาสัมพันธ์การเปิด “พื้นที่ปันสุข” ในสถานีบริการน้ำมันพีทีที สเตชั่น (ปั๊มปตท.) ตามโครงการรวมพลังสร้างรอยยิ้มเกษตรกรไทย

ในครั้งนี้ จะเป็นการเปิดพื้นที่ให้กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกรามจากจังหวัดสุพรรณบุรี นครปฐม และราชบุรี นำกุ้งก้ามกรามสด และสินค้าสัตว์น้ำแปรรูป มาจำหน่ายในราคาพิเศษ ที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น 4 แห่ง ได้แก่ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สาขาสวัสดิการ ร.1 รอ. สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สาขาประชาอุทิศ-ลาดพร้าว สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเคชั่น สาขาเทพรักษ์ และสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สาขาวงแหวนกาญจนาภิเษก – ตลิ่งชัน ในวันที่ 7 และ 14 มิถุนายน นี้ ตั้งแต่เวลา 09:00 น. เป็นต้นไป จนกว่าของจะหมด

สถานีบริการแต่ละแห่งจะมีกุ้งก้ามกรามสดมาจำหน่าย ประมาณ 500 – 1,000 กิโลกรัม ราคาเริ่มต้นที่กิโลกรัมละ  180 – 350 บาท และขอสงวนสิทธิในการจำหน่ายกุ้งก้ามกรามเพศผู้ขนาด 9-10 ตัวต่อกิโลกรัม และ 11-13 ตัวต่อกิโลกรัม จำกัดให้ซื้อได้ไม่เกิน 3 กิโลกรัมต่อคน กุ้งก้ามกรามเพศผู้ขนาด 14-16 ตัวต่อกิโลกรัม และ 17-20 ตัวต่อกิโลกรัม จำกัดให้ซื้อได้ไม่เกิน 5 กิโลกรัมต่อคน และกุ้งก้ามกรามเพศเมียทุกขนาด จำกัดให้ซื้อได้ไม่เกิด 10 กิโลกรัมต่อคน

Screen Shot 2563 05 27 at 15.57.06

ทั้งนี้ การเปิด “พื้นที่ปันสุข” ที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการรวมพลังสร้างรอยยิ้มเกษตรกรไทย ที่โออาร์ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของภาคเกษตรกร ในการเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรนำผลผลิตทางการเกษตร ที่ประสบปัญหาเรื่องช่องทางการจำหน่าย หรือราคาตกต่ำมาจำหน่ายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

กุ้งก้ามกรามถือเป็นสินค้าอีกชนิดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบในการส่งออกในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้มีผลผลิตล้นตลาด การเปิด “พื้นที่ปันสุข” ในครั้งนี้ จึงถือเป็นการช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งให้มีช่องทางระบายสินค้า และให้ผู้บริโภคสามารถซื้อกุ้งก้ามกรามที่มีคุณภาพจากกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งโดยตรง

อีกทั้งยังสอดคล้องกับหลักการในการดำเนินธุรกิจของโออาร์ ที่มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิต และเศรษฐกิจชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์ที่ประเทศกำลังประสบปัญหา เพื่อให้คนไทยทุกคนสามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ด้วยกัน

2352314

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมประมง โทร 02-562-0600-15 หรือสอบถามรายละเอียดสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ที่มีกุ้งก้ามกรามจำหน่ายได้ที่โทร. 1365 Contact Center

Avatar photo