Entertainment

‘ส้ม มารี – วีเจมายด์’ โพสต์ขอโทษอีกครั้ง หลังโดนขุด เคยเหยียดสีผิว เมื่อ 2 ปีก่อน

กลายเป็นประเด็นให้ได้พูดถึงอีกครั้ง สำหรับกรณีที่ ส้ม มารี และ มายด์ ลภัสลัล ออกมาโพสต์ร่วมแคมเปญ #BlackLivesMatter ที่กำลังเป็นกระแสทั่วโลก เกี่ยวกับความเท่าเทียมในสังคม หลังจาก จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำชาวอเมริกัน ถูกตำรวจผิวขาวจับ ทั้งยังใช้เข่ากดทับจนขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ชาวเน็ตได้ขุดคลิปเมื่อ 2 ปีก่อน ที่ทั้งคู่เคยทำคอนเทนต์บนยูทูบและได้มีการเหยียดสีผิว ด้วยการหัวเราะเชิงล้อเลียนรูปร่างหน้าตาของนักฟุตบอลผิวสี 2 ท่าน ได้แก่ โรเมลู ลูกากู และ ปอล ป็อกบา

แม้ว่าทั้งสองจะเคยถูกโจมตีและออกขอโทษในตอนนั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ชาวเน็ตก็ยังคงแสดงความไม่พอใจหลังจากเห็นทั้งคู่ร่วมแคมเปญ #BlackLivesMatter เนื่องจากพวกเธอเคยมีพฤติกรรมเหยียดผิวในอดีต

batch 11 5 batch 12 4

ล่าสุด ทั้ง ส้ม และ มายด์ ทั้งได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษถึงพฤติกรรมในอดีตของตน โดย ส้ม เผยว่า “ขอโทษทุกคนที่ทำให้เป็นห่วง จากนี้ไปจะดูแลจิตใจให้เข้มแข็งกว่านี้ค่ะ เรื่องเมื่อสองปีก่อน ส้มเคยขอโทษและชี้แจงไปแล้ว วันนี้ส้มขอโทษอีกครั้งนะคะ ส้มรู้สึกผิดและเกลียดการกระทำของตัวเองวันนั้น 2 ปีนี้ ส้มพยายามปรับตัวและความคิดไม่ให้ทำอะไรแบบนั้นอีก และจะทำแบบนั้นต่อไปค่ะ”

batch 2 18batch 1 20 batch 6 12

ทางด้าน มายด์ ก็ได้โพสต์ข้อความขอโทษเช่นกัน โดยเธอเผยว่า “ยอมรับผิดทั้งหมดค่ะ และเสียใจกับการกระทำที่ทุเรศๆ ที่ตัวเองเคยทำเช่นกัน สิ่งที่อยากจะทำปัจจุบันนี้คือ อยากใช้พื้นที่ของตัวเองที่มีทั้งหมดเพื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับเค้า รู้สึกผิดมากจริงๆ รู้ว่ากลับไปแก้ไขสิ่งที่เคยทำไม่ได้ แต่ก็อยากจะทำสิ่งที่ตัวเองพอจะทำได้ให้ดีที่สุดนะคะ”

batch 3 7 batch 5 13

Avatar photo