Entertainment

‘ตูน หิ้วหวี’ งานเข้า! เปรียบเพลงใหม่ เลดี้กาก้า เป็นเพลงขยะ โซเชียลจวกยับจนขึ้นเทรนด์

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียลอีกแล้ว สำหรับแฮชแท็ก #ตูนหิ้วหวี ที่พุ่งติดเทรนด์ หลังจากที่เน็ตไอดอลคนดัง “ตูน หิ้วหวี” ได้เข้าไปคอมเมนท์โพสต์ของเพจที่รีวิวอัลบั้มเพลงใหม่ของนักร้องสาว เลดี้ กาก้า (Lady Gaga) โดยโพสต์ของเพจดังกล่าวเขียนพาดหัวรัวิวไว้ว่า “อัลบั้มขยะ ที่มาคราบของดนตรั POP DANCE” ซึ่งตูนก็ได้เข้าไปคอมเมนท์ว่า “เชื่อปะ นี่พูดกับเพื่อนว่าเพลงแบบขยะมาก แบบสุดๆอ่ะเปิดในผับไรไม่รู้แต่ฟังทุกวันจนติดจนชอบจนเต้นตามสุด แต่ก็ยังพูดอยู่ดีว่าเป็นเพลงเเบบขยะจริงๆ”

batch 2 16

หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดทัวร์ลงมีชาวเน็ตหลายคนแสดงความไม่พอใจแห่เข้าไปคอมเมนท์วิจารณ์ จนทางเพจได้เปลี่ยนพาดหัวใหม่เป็น “4/5 ดีเริ่ดมากๆ อัลบั้มแห่งปี” ทั้งยังระบุข้อความกำกับว่า “เดี๋ยวนะจ๊ะ ใจเย็นๆ ทัวร์ลงใหญ่แล้ว ขอแอดอธิบายหน่อย ถ้าไม่ยอมอ่านเนื้อในก็ขออธิบายตรงนี้แล้วกัน อันนี้รีวิวชม Gaga ทำเพลงแบบ Guilty Pleasure ที่คนชอบดูถูกเพลงพวกนี้ให้กลายเป็นงานชั้นดีได้ อ่านดีๆ อ่านให้เข้าใจ ตั้งใจพาดหัวให้คนที่ชอบมองอะไรแต่เปลือกไม่ยอมดูข้างในชอบตีความแค่พาดหัว ไม่ยอมดูรายละเอียดเหมือนพวกชอบตีความแค่แม่กาก้าแต่งตัวแปลกๆ ไม่สนใจเพลง ให้ลองมาดูเนื้อในกัน อ่านให้ดีๆ ส่วนตูน ตูนไหน ไม่รู้จัก ฟังแต่เพลง เพจนี้เพจเพลงค่ะ”

batch 3 17 batch 4 15 batch 5 11

ทางด้านตูนหิ้วหวีก็ได้ตอบคำถามหลังจากเกิดประเด็นดราม่าผ่านแชทข้อความกับชาวเน็ตรายหนึ่ง ซึ่งเธออธิบายคำว่า “เพลงแบบขยะ” ว่าเป็นเพลงเต้นๆ ฟิวแบบไม่ต้องคิดอะไร ไม่ใช่คำเหยียด มันเป็นสไตล์เพลงส่วนใหญ่ ฟิวเพลงตึ้บๆ แล้วแต่คนเข้าใจ เช่น เพลงเต้นสุดเหวี่ยงเปิดในผับ ซาวด์หนาหู เต้นกระจาย มันไม่รู้สึกว่าเพราะ แต่เราหลงรักในอิสระของดนตรี แต่ไม่ได้มีความหมายที่อยากจะด่าอัลบั้ม ตนชื่นชมจริงๆที่กาก้าสามารถเอาซาวขยะมาทำให้เป็นเพลงดีเต้นลืมตายได้ขนาดนี้ ยืนยันว่ารักและชอบมากตั้งแต่อัลบั้มแรก ไปคอนเสิร์ต ซื้อของและตามซัพพอร์ตตลอด

ทั้งนี้ได้มีชาวเน็ตบางส่วนที่ยังคงไม่เข้าใจและมองว่าคำตอบของเธอดูย้อนแย้งกับที่คอมเมนท์ ในขณะที่อีกด้านกลับเข้าใจสิ่งที่ตูนพยายามจะสื่อ โดยมองว่าเธออาจจะเลือกใช้คำไม่เหมาะสมเลยทำให้เกิดเป็นประเด็น

batch 12 batch 13 batch 14

Avatar photo