Politics

‘บิ๊กแรงงาน’ เตรียมเคาะโยกย้ายข้าราชการระดับสูง

20180808045744
พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมเสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในสังกัดกระทรวงแรงงานเพื่อทดแทนผู้ที่เกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ว่า ขณะนี้บัญชีการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงของกระทรวงแรงงาน ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ตนยังไม่สามารถตอบได้

เมื่อถามว่า การปรับเปลี่ยนโยกย้ายจะเป็นลักษณะหมุนเวียนสับเปลี่ยนทุกกรม หรือจะแต่งตั้งเฉพาะตำแหน่งที่เกษียณอายุอย่างเดียวหรือไม่พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า ในส่วนนี้ก็เช่นกันก็ยังไม่สามารถตอบได้ รอให้ถึงเวลาแล้วค่อยดูอีกทีจะดีกว่า

รายงานข่าวระบุว่า สำหรับบัญชีการแต่งตั้งที่คาดว่าจะมีปรับเปลี่ยน อาทิ นายวิวัฒน์ ตังหงส์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน ถือเป็นตัวเต็งได้รับพิจารณาให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการจัดหางาน (กกจ.) แทนนายอนุรักษ์ ทศรัตน์ ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน

ขณะที่นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) อาจจะถูกย้ายไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) หรือยู่ที่เดิม ส่วนนายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) มีกระแสข่าวอาจย้ายไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงแรงงาน และนางเพชรรัตน์ สินอวย รองปลัดกระทรวงแรงงาน ย้ายไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกสร. หรือกพร. ส่วนพ.ต.ต.หญิง รมยง สุรกิจบรรหาร ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นรองปลัดกระทรวง

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight