World News

ประท้วง ‘จอร์จ ฟลอยด์’ ลุกลามบุกปล้น ร้านค้าหรู-ธุรกิจ ทั่วสหรัฐ จนแห่ปิดร้าน

การประท้วง “จอร์จ ฟลอยด์” บานปลาย บรรดาร้านค้าหรูทั่วสหรัฐ โดยเฉพาะในย่านร่ำรวยอย่างเบเวอรี ฮิลส์ และโซโห โดนบุกปล้น กวาดสินค้าเกลี้ยงร้าน จากกลุ่มผู้ก่อการจลาจล ในการประท้วง “จอร์จ ฟลอยด์” ที่บานปลายกลายเป็นเหตุรุนแรง

ในย่านโซโห ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ขายสินค้าราคาแพงของสหรัฐ แม้ว่าในช่วงที่ร้านค้าส่วนใหญ่จะปิดให้บริการชั่วคราว เพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19 จะไม่เจอกับการงัดแงะ หรือขโมยสินค้า แต่เหตุการ การประท้วง “จอร์จ ฟลอยด์” เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ “จอร์จ ฟลอยด์” ชาวอเมริกัน-แอฟริกัน ที่เสียชีวิตหลังถูกตำรวจจับกุม กลับทำให้ร้านค้าสินค้าหรูในย่านนี้ โดนกลุ่มผู้ประท้วงที่ใช้ความรุนแรงบุกทำลาย และหยิบฉวยสินค้าภายในร้านไปจนหมด

การประท้วง "จอร์จ ฟลอยด์"

 

ชาแนล โกยาร์ด กุชชี หลยุส์วิตตอง  และแอร์เมส ต่างเป็นแบรนด์สินค้าหรูที่ตกเป็นเหยื่อของเหตุจลาจลที่เกิดขึ้น ไม่เพียงแต่ร้านค้าหรูจะตกเป็นเหยื่อเท่านั้น บรรดาห้างค้าปลีกรายใหญ่ อย่าง ทาร์เก็ต ธุรกิจ และร้านขายของชำ ล้วนตกเป็นเป้าหมายของผู้ก่อจลาจลด้วยเช่นกัน

มีการทวีตคลิปวีดีโอการบุกปล้นบนโลกออนไลน์ เช่นจาก ZeroHedge

ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ทำให้ธุรกิจจำนวนมากในสหรัฐ รวมถึง วอลมาร์ท และแอปเปิ้ล ตัดสินใจปิดสาขาหลายร้อยแห่งทั่วประเทศ โดยให้เหตุผลถึงความปลอดภัยของพนักงาน และลูกค้า หลังจากที่ร้านสาขาในหลายรัฐ ได้รับความเสียหายจากเหตุประท้วง ที่บานปลายกลายเป็นความรุนแรง

Avatar photo